Mazda3 và Mazda6 phiên bản AWD có thể ra mắt tại Mỹ

(Autovina) - Mazda vừa xác nhận đang thăm dò khả năng bổ sung thêm phiên bản dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) cho hai dòng Mazda3 và Mazda6 mới được bán ra tại Mỹ.

Mazda mới đây xác nhận hãng đang thăm dò khả năng bổ sung thêm phiên bản dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) cho hai dòng Mazda3 và Mazda6 mới được bán ra tại Mỹ.

Tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017, thương hiệu Nhật Bản đã vén màn Mazda6 phiên bản cập nhật mới, chiếc xe được hoàn thiện với thiết kế ngoại thất bắt mắt và sử dụng động cơ chạy xăng tăng áp. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Car Advice tại triển lãm quốc tế rầm rộ này, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chi nhánh Bắc Mỹ của Mazda Masahiro Moro cho hay, Mazda đang nghiên cứu khả năng bổ sung thêm phiên bản dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian).

Ngài Moro bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể kết hợp hệ dẫn động 4 bánh (4WD) và động cơ 2,5L tăng áp. Chúng tôi có vấn đề trong cách bố trí các dòng sedan và đó là lý do tại sao hệ dẫn động AWD không được triển khai trên Mazda3 và Mazda6. Tuy nhiên, nhu cầu của thị trường vẫn rất lớn, ít nhất những gì tôi biết là tại bờ Đông nước Mỹ nơi 80 hoặc 90% các dòng sedan hạng sang được bán ra với hệ dẫn động AWD. Hệ dẫn động 4WD đã trở thành nhu cầu cao cấp đối với các khách hàng tại Mỹ và rõ ràng, tôi đã hỏi bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của chúng tôi họ nghĩ gì về việc Mazda có thể đáp ứng các khả năng của hệ dẫn động 4WD trong tương lai”.

Được biết Mazda6 phiên bản “tiền facelift” đã được bán ra với cấu hình AWD tại Nhật Bản và Châu Âu, đồng thời nếu thương hiệu này thực sự nghiêm túc về việc nắm bắt khách hàng mới tại Mỹ, nhiều khả năng hãng sẽ bắt buộc phải ra mắt hệ dẫn động AWD theo nhu cầu thị trường.