Mazda Kai Concept “lấp ló” lộ diện, tương lai của Mazda3?

(Autovina) - Những hình ảnh đầu tiên của mẫu concept Mazda Kai vừa được hé lộ chỉ vài ngày trước khi chiếc xe này chính thức ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show.

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu concept Mazda Kai vừa được hé lộ chỉ vài ngày trước khi chiếc xe này chính thức ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show.

Mazda Kai Concept

Được thiết kế để làm phiên bản “nhá hàng” của Mazda3 thế hệ kế tiếp, Kai concept là mẫu hatchback 5 cửa sành điệu sở hữu ngôn ngữ thiết kế kodo năng động. Tuy nhiên, trên thực tế, cũng giống như nhiều mẫu concept khác trước đây, phiên bản sản xuất của chiếc xe này sẽ được thiết kế mềm mại hơn và được trang bị ít tốn kém hơn.

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

Từ những hình ảnh “nhá hàng”, có thể nhận thấy, phần đầu xe được thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn với cụm đèn pha đặt chìm và bộ chia gió nổi bật. Kéo dài dọc thân xe ra phía sau là ngôn ngữ thiết kế mềm mại uyển chuyển và chắn bùn kiểu dáng “cơ bắp”.

Ngôn ngữ thiết kế độc đáo này tiếp tục được đẩy lên cao khi các nhà thiết kế đã tạo ra vòm mái (mui xe) đặc biệt với hai tấm ốp kính cỡ lớn bên trên ghế hành khách. Các điểm nhấn đáng chú ý khác về ngoại thất bao gồm tay nắm cửa dạng phẳng, ống xả kép và cánh gió nhỏ lắp tại cốp xe phía sau.

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

Trong khi ngoại thất sở hữu nhiều chi tiết bắt mắt, nội thất của Mazda Kai concept lại được thiết kế hết sức đơn giản. Người lái được trải nghiệm vô lăng 3 chấu và bảng điều khiển trung tâm bố cục dạng truyền thống. Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao với tấm ốp được tích hợp tại bảng táp lô để không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của lái xe.

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

Mazda Kai Concept

Không chỉ có vậy, nội thất của Mazda Kai concept cũng gây chú ý với chất liệu bọc da màu đen, tương phản với các điểm nhấn màu đỏ. Các chi tiết nổi bật khác có thể kể tới như một số chi tiết màu đen và mạ crôm thời thượng tại khoang cabin.

Hiện người hâm mộ hi vọng Mazda sẽ sớm công bố các thông tin chi tiết về mẫu xe này.