Maserati kỷ niệm chiến thắng của Fangio trên chiếc 250F bằng một phiên bản đặc biệt

Admin
Maserati kỷ niệm quá khứ huy hoàng trên đường đua với những thành tích vô cùng đáng tự hào của mình với F Tributo Special Edition.
Chiếc xe đua đầu tiên của Maserati được ra mắt chính thức cách đây đúng 95 năm: vào ngày 25 tháng 4 năm 1926 chiếc xe đua đầu tiên mang biểu tượng cây đinh ba trên nắp ca-pô, chiếc Tipo26, đã ngay lập tức giành chiến thắng ở hạng mục 1.500cc tại Targa Florio do Alfieri Maserati chính tay cầm lái.
28 năm sau, vào ngày 17 tháng 1 năm 1954, Maserati chính thức ra mắt tại đường đua F1 và bước vào thế giới xe đua đỉnh cao với chiếc 250F do Juan Manuel Fangio cầm lái. Một quan hệ đối tác mang tính biểu tượng, với vô vàn chiến thắng vẻ vang được ghi nhận và Maserati mong muốn kỷ niệm ngày hôm nay như một sự tri ân. 
 
Lịch sử đầy cạnh tranh của Thương hiệu và mối liên kết của Maserati với đường đua đã truyền cảm hứng cho F Tributo phiên bản đặc biệt mới, được ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021.
 
Chữ F dành cho Fangio - người đã ghi dấu ấn của mình trong Kỷ nguyên đầu của Maserati. Tributo – để tỏ lòng kính trọng đối với những chiến công hiển hách trong quá khứ.
 
 
 
 
 
 
 
Phiên bản xe đặc biệt này được trang bị trên Ghibli và Levante với hai màu sơn độc quyền - Rosso Tributo và Azzurro Tributo - và gợi lên tinh thần táo bạo của Maserati trong phiên bản thể thao này, lôi cuốn cả về ngoại hình và từng chi tiết.
 
Việc kỷ niệm quá khứ huy hoàng còn được thể hiện thêm qua màu sắc đặc trưng bên ngoài của xe. Màu đỏ là màu của thể thao Ý. Trong lịch sử, những chiếc xe Maserati luôn sở hữu màu sơn này, màu đại diện cho nước Ý và các cuộc đua xe trong những năm đầu của thế kỷ trước.
 
Mặt khác, màu xanh tươi sáng, rực rỡ của Azzurro Tributo nhắc nhở chúng ta rằng màu xanh là một trong những màu (cùng với màu vàng) của Thành phố Modena, cái nôi của Thương hiệu.
 
 
 
 
 
 
Lấy cảm hứng từ chiếc 250F mà Fangio đã cầm lái, F Tributo mang sắc vàng và đỏ đặc trưng ở bộ kẹp phanh màu vàng và các ốp viền trên mâm xe. Để hoàn thiện vẻ ngoài hoàn hảo, Levante F Tributo sẽ được trang bị mâm xe Anteo 21” màu đen và Ghibli F Tributo là mâm xe Titano 21” màu đen bóng. Logo F Tributo màu đen bóng được gắn phía trên ba hốc thông gió bên hông và logo biểu tượng cây đinh ba cùng màu thân xe gắn trên trụ C.
 
Nội thất của F Tributo Phiên bản đặc biệt cũng sẽ được chế tác tỉ mỉ, đồng nhất màu sắc với các chi tiết ngoại thất thông qua đường chỉ khâu màu đỏ hoặc vàng kết hợp với chất liệu da cao cấp màu đen "Pieno Fiore" full-grain.