LS 2018 ra mắt - Tái định nghĩa đẳng cấp xe sang của Lexus

(Autovina) - Với việc ra mắt mẫu sedan LS 2018, Lexus tự tin rằng mẫu xe này sẽ tiếp tục củng cố cũng như nâng tầm đẳng cấp sang trọng của dòng LS.

Ra mắt lần đầu tiên cách đây 28 năm trước, vào năm 1990 chiếc Lexus LS400 trở thành mẫu xe hạng sang nhận được nhiều lời khen và đánh giá cao không chỉ từ các chuyên gia mà còn của khách hàng. Vào ngày 09/01 vừa qua, tại triển lãm Detroit Auto Show 2017, phiên bản mới của dòng Lexus LS đã được trình làng, một lần nữa mẫu xe này tái định nghĩa về phân khúc xe sang của Lexus.

Lexus LS 2018

Ông Toshio Asahi, kỹ sư trưởng của dòng xe LS mới chia sẻ: "LS không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu Lexus, thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe đẳng cấp hàng đầu còn ghi dấu ấn về văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu này sẽ vượt trên mọi mong đợi về một chiếc xe hơi hạng sang".

Lexus LS 2018

Có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn so với mẫu sedan tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh cho LS 2018. LS mới còn có chiều dài cơ sở 3,125mm, dài hơn 35mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao hai cửa LC 500.

Lexus LS 2018

Lexus LS 2018 Lexus LS 2018

Vẫn giữ những đặc điểm nội thất được đánh giá cao từ các phiên bản trước đó, LS 2018 khoang hành khách rộng rãi, thiết kế nội thất độc đáo và các công nghệ hàng đầu mang tính tương lai của Lexus. 

Lexus LS 2018

Lấy cảm hứng từ tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật, không gian nội thất Lexus LS được thiết kế sang trọng và tiện nghi. Thiết kế ghế mới nhiều đột phá, ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Bảng điểu khiển trung tâm với thiết kế uốn cong tự nhiên cùng những nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất giúp cho người lái có thể dễ dàng điểu khiển mà không cần phải thay đổi tư thế.

Lexus LS 2018

Không chỉ tập trung vào vị trí lái, Lexus LS 2018 đặc biệt chú trọng đến hàng ghế phía sau với thiết kế liền mạch giữa lưng và mặt ghế, cùng tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa. Đối với tùy chọn gói trang bị ghế ngồi cao cấp, ghế trước và sau chỉnh điện, đi kèm chức năng mát-xa công nghệ Nhật Bản “Shiatsu” và đệm chân điều chỉnh lên xuống với khoảng để chân rộng rãi.

Lexus LS 2018 Lexus LS 2018

Ngoài ra, cấu trúc ghế phía sau ghế hành khách phía trước trong gói tùy chọn này có thể chỉnh nghiêng 48 độ, và nâng mặt ghế lên đến 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe. LS mới được thiết kế thấp hơn so với thế hệ trước, do vậy, Lexus lần đầu tiên tích hợp chức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt. Xe sẽ tự động được nâng lên và ghế lái đẩy về phía sau giúp người lái có thể dễ dàng bước vào xe.

Lexus LS 2018 Lexus LS 2018

Hệ thống chiếu sáng nội thất và sự chú ý đến từng chi tiết thể hiện thẩm mỹ độc đáo. Ví dụ của sự kết hợp này là ánh sáng nội thất sang trọng, dịu nhẹ trên xe LS mới được lấy cảm hững từ những chiếc đèn lồng Nhật hay chỗ để tay được thiết kế thuận tiện theo đường lượn trên tấm ốp cửa. Lấy cảm hứng từ vân gỗ Shimamoku, những loại vân gỗ mới được chế tác tỉ mỉ, đầy nghệ thuật, kết hợp giữa gỗ tự nhiên, gỗ cắt Nhật Bản và công nghệ cắt gỗ la-ze lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng xe LS mới.

Sự tinh tế trên Lexus LS 2018 còn thể hiện ở hệ thống ống xả LS mới được tinh chỉnh để tạo nên âm thanh uy lực hơn, nhưng đồng thời khoang hành khách cũng được thiết kế sao cho đảm bảo sự yên tĩnh tối đa bằng việc áp dụng phương pháp ức chế âm thanh mới. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn phát hiện các âm thanh của động cơ đi vào khoang hành khách và chủ động hủy bỏ các tần số nhất định bằng cách sử dụng âm thanh đối pha từ loa.

Về động cơ, Lexus LS 2018 sử dụng động cơ tăng áp V6 3.5L mới phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 hứa hẹn cho sức mạnh tương đương với động cơ V8 mà vẫn mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. 

Động cơ mới này sản sinh công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 442 lb-ft (tương đương 599Nm), hiệu quả hơn hẳn động cơ V8 được trang bị trên mẫu xe LS tiền nhiệm. Sức mạnh mới kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (trang bị lần đầu tiên xuất hiện một mẫu sedan hạng sang) chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h (tương đương 100 km/h) chỉ trong trong 4.5 giây (Với hệ dẫn động cầu sau). 

Bên cạnh đó, người lái có thể thay đổi phản ứng của hệ truyền động thông qua lựa chọn chế độ lái từ Normal đến Sport hay Sport +.

Lexus LS 2018

Về hệ thống an toàn, Lexus đã trang bị cho LS 2018 hàng loạt các công nghệ an toàn tân tiến như hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System) với tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. 

Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

Save