Hyundai-Kia "ăn hiếp" xe Pháp trên đất...Pháp

Svetlikj
(Autovina) - Nhận thấy thị phần của mình đang bị Hyundai-Kia đe dọa, Bộ trưởng Công nghiệp Pháp Arnaud Montebourg đã tố cáo Hyundai và Kia thực hiện các hành vi bán phá giá.

Doanh số của PSA và Renault trong năm nay đã sụt giảm mạnh tại Pháp trong khi Hyundai và Kia lại chứng kiến các mức tăng trưởng hai con số ở thị trường này. Điều này cho thấy khách hàng Pháp đang quay lưng với chính các sản phẩm do Đất Nước mình làm ra.

Theo Bộ trưởng Montebourg, Hyundai Group, công ty mẹ của Hyundai Motor và Kia Motors, định giá xe của họ thấp hơn giá thị trường nhằm tranh giành thị phần một cách không công bằng ở Pháp và châu Âu. Đây là điều không thể chấp nhận được.

Phản ứng lại trước động thái trên, một phát ngôn viên của Hyundai châu Âu đã bác bỏ các cáo buộc của vị bộ trưởng Pháp khi cho rằng mức giảm giá trung bình mà các hãng sản xuất ôtô ở EU đưa ra trong nửa đầu năm 2012 là 2.137 euro, trong khi biện pháp khuyến khích giá của Hyundai là 1.870 euro, tức chỉ bằng 88% so với mức trung bình nói trên.

Giám đốc kinh doanh của Hyundai châu Âu, ông Allan Rushforth cũng ra tuyên bố nhấn mạnh các xe Huyndai dành cho thị trường châu Âu đều được sản xuất ở bên ngoài Hàn Quốc và sở dĩ công ty đang giành được thị phần là nhờ tỷ số giữa chất lượng và giá cả.

Chưa biết vụ việc sẽ được xử lý ra sao, nhưng việc Peugeot và Citroen cùng để một hãng xe nước ngoài "chèn ép" ngay chính sân nhà của mình cũng đã cho thấy sự quay lưng của khách hàng Pháp đối với các sản phẩm nước nhà.

Hoàng Phát

cuongvc