Honda Việt Nam chào đón chiếc xe thứ 5 triệu

Admin
(Autovina) Hôm nay (28/7), Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức buổi lễ chào đón chiếc xe thứ 5 triệu tại nhà máy xe máy thứ Nhất.

Chiếc xe máy thứ 5 triệu ra đời đánh dấu bước phát triển không ngừng của Honda Việt Nam trong hơn 12 năm kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Trong những năm qua, HVN đã liên tục đầu tư trang thiết bị, công nghệ tối tân của Honda vào việc sản xuất các mẫu xe máy tại thị trường Việt Nam.

Tại nhà máy xe máy thứ Nhất, tháng 11 năm 2006, Honda Việt Nam đã đồng bộ hiện đại hóa, nâng cấp và đưa vào nhiều loại máy móc mới đáp ứng cho việc tăng công suất sản xuất từ 800.000 xe/năm lên 1 triệu xe/năm. Tiếp theo, đến tháng 7 năm 2007, HVN chính thức công bố mở rộng đầu tư, xây dựng thêm nhà máy thứ 2 tại Việt Nam, tập chung sản xuất xe tay ga và xe số cao cấp.

 

Future Neo FI là mẫu xe đầu tiên có động cơ phun xăng điện tử (PGM-FI)

5 triệu chiếc xe trong hơn 12 năm là một con số đáng tự hào khi mà dân số Việt Nam là hơn 80 triệu dân và thị phần xe máy trong nước được chia sẻ với nhiều hãng xe khác nhau. “Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm của công ty, Tôi tin rằng chúng tôi có thể sẽ còn làm tốt hơn nữa để đáp ứng những yêu cầu của khách hàng”. ông Koji Onishi – Tổng giám đốc HVN nhấn mạnh trong bài phát biểu tại buổi lễ.

 

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2008, Honda Việt Nam đã tiêu thụ gần 600.000 xe máy, trong đó các mẫu xe mới như Air Blade và Future Neo FI được tiêu thụ khá nhiều.

 

Văn Quý

autovina