Ford Focus mới "đả bại" Toyota Corolla ?

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe bán chạy nhất lịch sử Toyota Corolla hiện đang có doanh số thua kém Ford Focus trong 7 tháng đầu năm 2012, đánh dấu sự vươn lên của mẫu xe hạng C đến từ Mỹ.

Cuộc chiến trong phân khúc xe hang C luôn luôn rất sôi động với những cái tên như Ford Focus, Toyota Corolla, Honda Civic,... nhưng nổi bật hơn cả là thành tích xe bán chạy nhất trong lịch sử của Toyota Corolla.

Nhưng mới đây, Ford Focus thế hệ mới dám "cả gan" vượt qua Toyota Corolla về doanh số bán trong 7 tháng đầu năm 2012, khiến cho "ngôi vương" của mẫu xe đến từ Nhật Bản có phần lung lay. Dẫu biết còn rất xa thì Focus mới có thể đọ lại Corolla về tổng doanh số, nhưng tình hình hiện nay cho thấy người ta đã bắt đầu chuộng xe hạng C của Ford hơn.

Cụ thể, tính đến hết 7 tháng đầu năm 2012, Ford đã bán 522.821 xe Focus (trung bình 74.688 xe/tháng), bao gồm 153.400 xe tại châu Âu, vượt xa Toyota Corolla và Volkswagen Golf.

Ford Focus chính thức có mặt trên thị trường năm 1998 để thay thế mẫu Escort tại châu Âu và sau đó là Laser ở Bắc Mỹ. Model hiện hành là thế hệ thứ 3, cũng đang được chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, "đe dọa" trực tiếp hai đối thủ Toyota Corolla và Honda Civic.

>> Những công nghệ tiên tiến trên Ford Focus mới

>> Trải nghiệm Ford Focus mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Hoàng Phát

cuongvc