Đối thủ mới của Ford Fiesta: Opel Corsa 2015

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhằm cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc xe hạng B, GM Châu Âu đã cho ra mắt thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của dòng xe Corsa với nhiều cải tiến so với trước đây.

Phân khúc xe hạng B đang tỏ ra đặc biệt ăn khách, một phần vì những xe hạng này phù hợp với nhu cầu của đa số người tiêu dùng, mặt khác những lựa chọn cũng rất đa dạng. Đó là lý do thôi thúc GM nhanh chóng đưa mẫu Corsa thế hệ thứ 5 ra thị trường.

Corsa là dòng xe đô thị cỡ nhỏ khá lâu đời do Opel sản xuất, từng được bán dưới tên thương hiệu Vauxhall (Anh) và Chevrolet (Mỹ). Corsa thế hệ thứ 5 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Paris, diễn ra vào tháng 10/2014. Tuy nhiên ngay từ bây giờ thì mọi thông tin về xe đã được công bố.



Dù vẫn dùng chung hệ thống khung gầm với thế hệ Corsa tiền nhiệm (thứ 4), Corsa 2015 đã được thay đổi kiểu dáng bên ngoài rất nhiều, trở nên hiện đại và trẻ trung hơn. Xe được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày thời thượng. Thân xe ứng dụng những đường cong và đường gân nổi nhằm mang lại ấn tượng về sự năng động.

Bên trong khoang lái là bảng điều khiển trung tâm với một màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, tích hợp công nghệ IntelliLink kết nối với điện thoại, vô lăng bọc da, điều hòa tự động, ghế trước có sưởi... đều là những tính năng phổ thông trên xe hạng B ngày nay. Khoang hành lý dung tích 285 lít đủ sức chứa đồ đạc cho nhu cầu gia đình. Khách hàng còn có thể chọn gắn thêm cửa sổ trời panorama.



Corsa 2015 có 2 dạng thân xe là 3 cửa và hatchback 5 cửa, đi kèm tùy chọn động cơ xăng và động cơ diesel đều là loại động cơ Ecotec 1.0 lít, 3 xy lanh tăng áp có công suất lần lượt 89 và 113 mã lực (tùy từng phiên bản), cả hai đều đạt được mô men xoắn cực đại 170 Nm, tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
 
Đi theo trào lưu hiện đại hóa trang thiết bị, Corsa 2015 cũng có đầy đủ các công cụ hỗ trợ người lái như tự động đỗ xe, khởi hành ngang dốc, theo dõi áp suất lốp, v.v... Hệ thống trợ lực lái của xe có 2 chế độ, trong đó chế độ City được tinh chỉnh để tạo cảm giác lái linh hoạt tối đa trong khu vực đô thị.

Với tất cả những cải tiến trên, Corsa 2015 hoàn toàn có thể cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B. Thậm chí nếu GM tự tin hơn, mẫu xe mới sẽ không chỉ dừng lại trong phạm vi châu Âu mà sẽ xuất hiện ở cả những nước đang phát triển ở châu Á hay Nam Mỹ nữa.

Phương Linh

kynam