Cuộc trò chuyện thú vị của hai huyền thoại

Bernie Ecclestone, người từng bỏ đua F1 rồi sau đó trở thành ông chủ của môn thể thao này, và Schumacher, người từng đạt 7 Cup vô địch đã có cuộc hội ngộ thú vị.
Họ cùng là huyền thoại F1. Một người thì từ bỏ sự nghiệp đua xe sau 2 Grand Prix rồi trở thành ông chủ số 1 của bộ môn này. Người kia thì tạc vào lịch sử F1 những kỉ lục không thể nào quên, trở thành huyền thoại với 7 chiếc Cup vô địch. Và chính tình bạn 20 năm của họ khiến chúng ta phải chú ý tới cuộc trò chuyện dưới đây của Bernie Ecclestone và Michael Schumacher

Q: Bernie và Michael, lần đầu tiên 2 người gặp nhau là khi nào?
Bernie Ecclestone:
Nếu như kí ức của tôi chính xác, thì đã gần 2 thập kỉ từ một chặng đua tại Ý
Michael Schumacher: ...đúng là như thế

Q: Trước khi những tay đua Đức thử sức của mình tại Formula One, tại sao ông lại chắc chắn rằng Michael sẽ làm nên chuyện?

BE:
Bạn hoàn toàn có thể nhận ra điều đấy nếu bạn có một đôi mắt tinh tường. Tôi đã thấy rõ tài năng của Michael ngay từ GP đầu tiên anh ấy tham gia tại Spa - Bỉ. Dù sao thì tôi đã đúng. Nhưng trước năm 1992, chẳng ai có thể dám chắc sẽ có một người giành được 7 chức vô địch cả.

Q: Khi nào thì anh cảm thấy chắc chắn rằng mình có thể thành công tại F1?

MS:
Thành thật mà nói, đó là chạng đua tại Monza. Đó cũng là lần đầu tiên tôi khoác áo  cho Benetton. Trước đó tôi đã hơi thiếu tự tin để đủ bản lĩnh có mặt tại đường đua. Tôi đã không chiến thắng nhưng tỏ rõ quyết tâm và tiềm năng trở thành tay đua tốt. Tôi đã chứng minh rằng tôi có thể đua xe ở đẳng cấp cao hơn thế và chiến đấu tới cùng.

Q: Ắt hẳn anh đã rất biết ơn Bernie khi ông ấy giúp anh chuyển sang thi đấu cho Benetton từ Jordan?

MS:
Tất nhiên rồi. Ông ấy luôn sẵn sàng khi tôi cần lời khuyên. Có một điều chắc chắn là Bernia là nhân tố quan trọng nhất đối với cuộc đời tôi giai đoạn tôi chuyển đội đua. Đó là bước ngoặt của sự nghiệp tôi để tạo đà cho những bước thay đổi tốt hơn. Mãi tới khi tôi đủ khả năng để F1 tại Đức diễn ra, tôi mới thực sự chứng tỏ được khả năng của mình.
BE: Tất nhiên rồi. Michael và Hamilton vẫn là những tay đua xuất chúng. Ngay cả tới thời điểm này.

Q: Formula One đã cho anh những gì, Michael?
MS:
20 năm ngập chìm trong những cảm  xúc thăng trầm của đời người.

Q: Hai người học được gì từ nhau?

BE:
Michael là một anh chàng đúng đắn trong công việc. Thế là quan trọng nhất với tôi. Nếu nói chuyện vơi Michael, bạn sẽ biết bạn đang đứng ở đâu. Và một lần nữa, tôi khâm phục những gì anh ấy đã thể hiện nhất là khi tới Benetton
MS: Ông ấy hơi quá lời … Thực chất, mọi chuyện với Ferrari mới tốt đẹp. ( Cười )

Q: Còn Mercedes thì sao?

MS:
Hiện tôi đang cùng làm việc với chủ tịch Ross cùng các anh em khác trong đội rất nhiều năm nay. Công việc của tôi không dừng lại đơn thuần chỉ là một tay đua. Tôi cũng không phải kĩ sư nhưng đủ kinh nghiệm để biết cách chiến thắng. Dù sao thì vẫn là chính con người tạo nên cuộc đời hay thành công của họ, không phải máy móc.

Q: Bernie, Ông biết được rằng Michael sẽ trở lại bằng cách nào?
BE:
Tôi đọc báo. Thế thôi

Q: Và hai người không từng nói chuyện trước đó về quyết định này?
BE:
Không
MS: Để làm gì nhỉ?
BE: Lý do quan trọng nhất là Michael cảm thấy đủ tự tin để trở lại. Những người làm trong Mercedes hiểu rằng mục tiêu của anh ấy là gì và khả  năng anh ấy có thể thành công tại lần tái xuất này. Họ đã nói chuyện nghiêm túc với nhau để đi tới quyết định cuối cùng.

Q: Anh đã khi nào nghĩ rằng sẽ có một tay đua dành được 7 chức vô địch trong sự nghiệp của mình không Michael?

MS:
Không, chẳng ai có thể huyễn hoặc mình như thế. Ngay cả trong những giấc mơ đẹp nhất tôi cũng chẳng tài nào tưởng tượng rằng mình có hơn một danh hiệu. Vì chúng ta còn phụ thuộc nhiều vào đội đua, chiếc xe...F1 không phải tennis hay bất kể bộ môn thể thao nào khác để dành được liên tiếp các kỉ lục.

BE: F1 là bộ môn đồng đội và các cá nhân trên đường đua thì đem lại chiến thắng. Tất cả đều phải làm việc ăn ý với nhau mọi công đoạn. Chính vì thế mà tôi rất phản đối việc cấm các đội đua chỉ đạo chiến thuật khi đang đua.

MS: Mark Webber và Sebastian Vettel cũng thể hiện điều đó ở Thổ Nhĩ Kì, hay là Nico Rosberg ở Hockenheim. Nhưng tôi nghĩ họ vẫn tự kiểm soát được mình hơn là nghe radio từ đội đua.
BE: Chính xác.
 

Theo Autopro

autovina