Công nghệ thay màu xe mà vẫn giữ được lớp sơn "zin"

Admin
(Autovina) - Với công nghệ Plasti Dip việc thay màu xe diễn ra nhanh chóng mà lại không tổn hại gì đến nước sơn "zin"

Việc thay đổi màu xe là nhu cầu không phải là ít của các chủ xe vì sở thích hoặc "xế" cưng đã cũ. Tuy nhiên lựa chọn giải pháp nào để vừa tậu "lớp áo" mới cho xe một cách tiết kiệm, nhanh mà vẫn đảm bảo được lớp sơn "zin" là điều không phải chủ xe nào cũng rõ.

công nghệ thay đổi màu xe

Đáp ứng từ nhu cầu thực tiễn trên, công nghệ Plasti Dip đã ra đời, với khả năng thay đổi màu xe nhanh chóng, đơn giản, khi không có nhu cầu nữa có thể gỡ bỏ dễ dàng mà vẫn giữ được màu sơn nguyên bản cho xe.

Kết cấu bề mặt đàn hồi cực cao

công nghệ thay đổi màu xe

Giống như “tấm áo ngoài”, khi màu sơn xe đã sờn và cũ, thay màu cho xe là điều người dùng sẽ nghĩ đến. Hiện có hai cách đổi màu xe truyền thống mỗi khi người sử dụng xe ở Việt Nam muốn “thay áo mới” cho “xế cưng”. Với những chiếc xe đã cũ, giá trị ít có thể không làm chủ xe bận tâm hay đắn đo quá nhiều. Nhưng đối với xe mới thì quả thật quá lãng phí cho lớp sơn “zin” vốn có chất lượng rất tốt, mặt khác giá trị của xe cũng giảm sút phần nào.

Bên cạnh đó, nếu như thực hiện đổi màu sơn nguyên chiếc xe thì sẽ tốn khá nhiều thời gian, chưa kể phải rất cẩn thận và chi tiết để lớp sơn mới không dính vào nội thất, hoặc những khe nhỏ phải thực hiện vô cùng khó khăn. Thay đổi màu sơn theo cách truyền thống không những mất nhiều thời gian cùng tiền bạc mà bạn còn đau đầu hơn khi cần bán xe, hoặc chán màu sơn muốn trả về màu “zin” lại tốn thêm một khoản tiền và thời gian tương đương như lúc ban đầu để thực hiện điều đó.

công nghệ thay đổi màu xe

Còn công nghệ Plasti Dip, chủ nhân xe có thể thay đổi nhiều màu sắc cho chiếc xe trong khi có thể giữ lại màu sơn nguyên bản. Hãy cứ thử tưởng tượng về một chuyến du lịch ngắn ngày, các "tín đồ" sẽ thay đổi màu sơn của chiếc xế cưng thành màu xanh tươi mát để phù hợp với chuyến đi biển mùa hè và khi trở về nhà chỉ trong vài giờ chiếc xe đã có thể trở về với màu sơn ban đầu sẵn sàng để đến nơi làm việc vào sáng hôm sau, đó thực sự là nhu cầu hiện hữu.

công nghệ thay đổi màu xe

Công nghệ của Plasti Dip có kết cấu bề mặt đàn hồi cực cao khi đã khô, và điểm nổi bật nhất là có thể lột bỏ đi nhanh chóng khi cần mà không lo tổn hại đến lớp sơn “zin” cũng như giá trị nguyên bản của xe. Nghĩa là có thể thoải mái thay đổi màu sơn cho một chiếc xe hơi đời mới mà không phải lo ngại làm giảm giá trị xe.

Ánh sáng mạnh cũng không bị lóa cục bộ

công nghệ thay đổi màu xe

Plasti Dip bảo vệ xe rất tốt trước các lực tác động bên ngoài và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra công nghệ này dễ dàng sử dụng, linh hoạt với loại lon xịt hoặc với các dụng cụ súng sơn. Và Plasti Dip cho phép có thể phối trộn tạo màu mới, mà không chỉ bám dính trên các bề mặt kim loại, gỗ, nhựa, kính, cao su, da, mà còn bám dính lên chính nó.

Nghĩa là thường sau 3 - 5 năm, màu sơn bắt đầu phai thì có thể tiếp tục phủ một lớp sơn mới lên chính lớp Plastidip cũ, việc đó sẽ giúp cho lớp sơn thêm mới và bền chắc. Người dùng cũng có thể dặm vá khi lớp Plasti Dip bị trầy xước hay rách toạc. Quy trình thường sau vài lớp sơn đầu tiên thì màu nguyên bản dần bị che lại và sắc màu mới dần được định hình.

Thông thường thổi xong một lớp và chờ khô trong khoảng 1 giờ, đồng thời tiến hành soi đèn kiểm tra độ đồng đều của bề mặt, cũng như kiểm tra có bị lỗi cục bộ. Và khoảng 6 lớp Plasti Dip được phủ lên màu sơn “zin” sẽ cho ra màu chuẩn nhất so với code màu, cho dù ánh sáng mạnh cũng không bị lóa cục bộ.

công nghệ thay đổi màu xe

Plasti Dip còn có rất nhiều màu sáng neon nhám vốn dĩ được các hãng độ xe trên thế giới cũng như Châu Á ưa chuộng, đây là đặc điểm nổi trội của Plasti Dip. Lợi điểm của Plasti Dip còn là chi phí mềm hơn cách sơn thông thường và thời gian hoàn thiện nhanh. Nếu sơn cả chiếc xe hơi 4 chỗ thì chi phí tại Việt Nam tầm khoảng gần 1000 USD, trong khi sơn một chiếc xe bằng sơn thông thường chi phí thường gấp đôi.

công nghệ thay đổi màu xe

Đặc biệt với công nghệ Plasti Dip, cũng có thể giúp chủ nhân tự thực hiện trang trí bên trong nội thất dễ dàng, thỏa mãn sự sáng tạo mà không sợ ảnh hưởng đến xe hoặc đồ dùng. Plasti Dip cũng chống trầy, chống thấm, chống độ ẩm, chống axit, chống mài mòn, chống trượt và trơn, cách điện, cách nhiệt, giảm rung động, giảm âm thanh, linh hoạt, kèm theo sự an toàn và thoải mái.

Tổng hợp ưu điểm của công nghệ Plasti Dip:

  • Là công nghệ cao cấp gần giống với các loại decal dán xe, chuyên dùng cho xe hơi.
  • Chỉ phun 1 chiều không phun qua lại nhiều lần.
  • Có thể tự tháo bóc lớp Plasti Dip ra nhanh gọn.
  • Khô trong ít nhất là 30 phút, khô hoàn toàn sau 4 giờ.
  • Hiện tại đang có 23 màu, có thể phối thêm nhiều màu nữa theo công thức.
  • Có thể sơn phủ, lớp bảo vệ, tạo màu sắc lên các bề mặt như kim loại, gỗ, thủy tinh, cao su, bê tông, vải, sợi thủy tinh, sợi dây thừng.