Các hãng xe ra tay 'cứu' khách hàng

Admin
Honda Việt Nam tung chương trình thay dầu miễn phí cho 20.500 xe máy bị hỏng do ngập nước trên địa bàn Hà Nội. Ford Việt Nam cũng nhanh chóng hỗ trợ chi phí vận chuyển thiết bị.

Trước những thiệt hại từ trận mưa kỷ lục, từ 7/11 đến 10/11, tại mỗi cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD), 500 khách hàng đầu tiên mang xe máy ngập nước tới sẽ được kiểm tra động cơ. Nếu dầu động cơ biến chất do bị lẫn nước tới mức cần thiết, khách sẽ được thay miễn phí. Với xe số là một hộp dầu đa cấp Honda SJ MA 10W-30 (0,8 lít). Xe ga là dầu đa cấp Honda SJ MB 10W-30 (0,7 lít).

Chương trình chấm dứt khi yếu tố nào đến trước. Kỹ thuật viên thay dầu ngay tại đại lý và không gửi khách hàng mang về.

Trong đợt mưa kéo dài từ 31/10 đến 3/11, rất nhiều xe máy bị ngập nước như thế này. Ảnh: Hoàng Hà.
Trong đợt mưa kéo dài từ 31/10 đến 3/11, rất nhiều xe máy bị ngập nước như thế này. Ảnh: Hoàng Hà.

Như vậy với 43 HEAD tại Hà Nội, tổng số xe máy được hỗ trợ vào khoảng 20.500 chiếc, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ở bộ phận ôtô, nhà sản xuất Nhật Bản chưa có hành động hỗ trợ nào.

Sau Toyota, Ford Việt Nam cũng đã có những hành động kịp thời nhằm hỗ trợ khách hàng có xe bị hỏng trong đợt mưa vừa qua Hà Nội.

Từ 1/11 đến 31/12, Ford Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí giao hàng nhanh bằng đường hàng không cho các chi tiết thay thế của động cơ và phụ tùng khẩn cấp để xe của khách hàng được sửa chữa nhanh nhất. Những xe phải sữa chữa hoặc thay thế động cơ sẽ nhận được hỗ trợ khoản tiền tương ứng với 20 giờ công lao động tiêu chuẩn.

Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Ford cũng được cử tới đại lý nhằm đảm bảo thời gian sửa xe của khách hàng ngắn nhất. Hiện tại, khoảng 170 xe Ford bị hỏng do ngập nước được đưa vào đại lý.

Dù ở tận TP HCM nhưng với thông tin lượng xe Mercedes gặp nạn lớn, Haxaco, một trong các Autohaus của Mercedes Việt Nam cũng tranh thủ tung ra chương trình trợ giúp khách hàng.

Haxaco cam kết hỗ trợ 50% chi phí vận chuyển ôtô bằng xe cứu hộ hoặc tàu hỏa chiều từ Hà Nội vào TP HCM. Ngoài ra, đơn vị này còn giảm giá 5% cho phụ tùng thay thế chính hãng. Chương trình bắt đầu từ 4/11 đến hết 14/11. Haxaco hy vọng sửa chữa cho khoảng 30 xe.

Trong đợt mưa kỷ lục vừa qua, hàng chục nghìn xe máy bị ngập nước. Số lượng ôtô bị chết máy vào khoảng 1.000 chiếc với đủ các loại xe. Hiện tại, nhiều xưởng sửa chữa tại Hà Nội quá tải phải để tràn ra cả hè hoặc gửi tạm các bãi xe.

Chi phí cho những xe ngập nước nhưng không hỏng động cơ vào khoảng 4-5 triệu đồng. Nhưng với xe sang mà động cơ bị thủy kích, số tiền có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

autovina