200 triệu VND cho màu Đỏ của Porsche Panamera

Admin
(Autovina) – Với mức giá hơn 4.4 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) trong phân khúc xe hạng sang cao cấp thì Porsche Panamera phiên bản tiêu chuẩn V6 là mẫu xe nhập đang được khách hàng Việt Nam quan tâm và lựa chọn.

Riêng màu Đỏ Camine cho chiếc Panamera V6 này giá hơn 200 triệu đồng

Có lẽ trong phân khúc các dòng xe sang trọng tai Việt Nam thì Porsche Panamera là một trong những mẫu xe sang trọng với tính năng vận hành thể thao đầy sức mạnh có quá nhiều sự lựa chọn theo yêu cầu khách hàng để có được chiếc xe đầy phong cách và cá tính riêng. Sở hữu Porsche Panamera không rẻ chút nào vì riêng các tùy chọn thêm cho xe có thể chiếm tới 50% giá trị của chiếc xe. Như việc để có được màu Đỏ Camine cho chiếc Porsche Panamera tiêu chuẩn V6 thì giá trả thêm là hơn 200 triệu và đối với bộ đèn LED lắp thêm là hơn 140 triệu. Vì vậy tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng nên Panamera V6 bản tiêu chuẩn được xem là mẫu xe phù hợp nhất đối với thị trường Việt Nam.

 
Triết lý thiết kế của Panamera là sự rộng rãi, hiệu quả công năng sử dụng mà vẫn giữ và duy trì được phong cách cũng như các giá trị di sản của Porsche: chiếc xe thể thao 911. Nếu nói về thích hay không thích thì cũng có nhiều ý kiến, như góc nhìn ba phần tư từ phía sau đối với nhiều người chưa được ưng mắt lắm, nhưng khi xếp chiếc Porsche cùng hàng với những dòng xe hạng sang khác cùng phân khúc như của Mercedes , BMW và Audi thì phải nói thật Porsche có điều gì đó nổi bật, khiến bạn muốn được ngồi vào trong và lái thử ngay. Nói tóm lại sự thành công là dành cho những người nắm bắt được cơ hội nhanh nhất, thì phong cách của Porsche chính là cơ hội thành công dành cho những ai nhận biết được và nắm bắt nó.
 
Với nhiều cấu hình tùy chọn nên Panamera có tới 11 phiên bản khác nhau và đó chính là điều đôi khi làm khách hàng “chóng mặt” khi lựa chọn. Nhưng tất cả đều có điểm chung là có khả năng tăng tốc nhanh và đều dùng bộ hộp số 7 cấp ly hợp kép PDK. Chiếc V6 bản tiêu chuẩn mà chúng tôi chạy thử đạt 0-100 km/h trong  5.6 giây, trong khi chiếc Panamera S V8 đạt được trong 5.0 giây. Panamera Turbo còn nhanh hơn như một chiếc xe thể thao thực sự với 3.6 giây có thể làm bạn dính chặt vào ghế sau khi nó tăng tốc. Còn chiếc E-Hybrid mới thân thiện môi trường cũng không kém với 5.2 giây để đạt được 0-100 km/h. Như vậy, với sự chênh lệch về độ tăng tốc không nhiều nên phiên bản V6 tiêu chuẩn có lẽ là phù hợp nhất với thị trường Việt Nam vì nó có mức giá hơp lý nhất: 4.4 tỷ đồng.

Chiếc xe đặc biệt được các doanh nhân quan tâm

Panamera phần đuôi được thiết kế theo dạng hatchback nên Panamera có tiện ích như một chiếc xe gia đình với khoang chứa đồ phía sau còn rộng hơn cả một chiếc wagon sang trọng khi hàng ghế sau được gập xuống. Porsche Panamera đơn giản là một trong những chiếc sedan hạng sang tốt nhất trong các dòng xe cùng hạng như Audi A8 , BMW 7 Series, Jaguar XJ , Mercedes-Benz S -Class , Aston Martin Rapide và Maserati Quattroporte. Được biết 2 phiên bản Panamera Executive có chiều dài cơ sở kéo dài thêm 5.9 inch có khoang ngồi phí sau rộng hơn và thoải mái hơn nhiều.  

Để dễ phân biệt các phiên bản Panamera (xếp thứ tự theo cấu hình):
 
Tên xe
Động cơ
Công suất
Dẫn động 4 bánh
Hộp số
Panamera
3.6 lít V6
310 mã lực
 
  
 
 
 
PDK 7 cấp ly hợp kép
 
 
 
 
Panamera 4
3.6 lít V6
310 mã lực
X
Panamera S
4.8 lít V8
420 mã lực
 
Panamera 4S
4.8 lít V8
420 mã lực
X
Panamera GTS
4.8 lít V8
440 mã lực
X
Panamera 4S Executive
4.8 lít V8
420 mã lực
X
Panamera Turbo
4.8l V8 turbo
520 mã lực
X
Panamera Turbo S
4.8l V8 turbo
570 mã lực
X
Panamera Turbo Executive
4.8 lít V8
 
X
Panamera Turbo S Executive
4.8 lít V8
 
X
Panamera S E – Hybrid
3.0l V6, đc điện
 
X
 
 
Thêm hình ảnh của Porsche Panamera phiên bản màu đỏ Camine
 
Hiện nay với mức giá 4.4 tỷ cho một phiên bản Porsche Panamera tiêu chuẩn nhập khẩu thì V6 là một lựa chọn khá hợp lý trong số những chiếc sedan sang trọng bốn cửa cỡ lớn hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Nó thực sự là chiếc xe sang trọng nhưng lại rất mạnh mẽ đậm chất thể thao, một tố chất đặc trưng truyền thống được coi là di sản của các dòng xe Porsche.
 
>> Cảm nhận lái thử xe 2014 Porsche Panamera V6 <<
 

Dương Tùng

admin