5 thành phố chết

Admin
Xưa kia nó từng là những thành phố phồn hoa đô hội nhưng hiện tại chỉ còn là những đống tro tàn hay những dấu tích còn lại của lịch sử.

Oradour-sur-Glane, Pháp

 

    
Oradour-sur-Glane, một thành phố ở Pháp nổi tiếng với những vụ thảm sát nổi tiếng trong lịch sử dưới bàn tay của quân đội Đức trong thế chiến thứ 2. Ngày 10/6/1944, quân đội Đức đã giết hại khoảng 642 người trong một cuộc tấn công quân sự quy mô. Họ gần như đã hoàn toàn phá hủy thành phố. Một ngôi làng mới đã được xây dựng sau chiến tranh ở một khu vực gần đó. Phần đất gốc của ngôi làng được duy trì như một đài tưởng niệm.
 
Kolmanskop, Namibia
 
 
 
 
 
 Kolmanskop được coi là thành phố ma của Namibian. Nó rất phát triển sau khi khám phá ra nhiều kim cương năm 1908. Tuy nhiên kể từ đó Kolmanskop đã bị phá hủy sau khi những nguồn kim cương quý hơn được khám phá ở các nơi khác. Những cơn bão cát cũng là một lí do khiến thành phố trở nên honag tàn.
 
Kowloon Walled, Hong Kong
 
 
 
 
Kowloon Walled được coi là một pháo đài quân sự của người Trung Quốc. Nó trở thành một vùng đất thuộc địa sau khi New Territories cho người Anh thuê vào năm 1898. Dân số của thành phố này tăng lên đáng kể sau khi người Nhật chiếm đóng Hồng Kông trong suốt thời gian diễn ra thế chiến thứ 2. Từ khoảng những năm 1950 đến 1970 nó được kiểm soát bởi Triads. Kể từ đó tỷ lệ mại dâm, cờ bạc và sử dụng thuốc phiện tăng lên nhanh chóng ở khu vực này.
 

 

Tháng 1/1987 chính phủ Hồng Kông thông báo kế hoạch phá hủy thành phố Walled. Sau một quá trình lâu dài và gian khổ việc phá hủy bắt đầu từ tháng 3/1993 và hoàn thành vào tháng 4/1994. Công viên Kowloon Walled đã được mở vào tháng 12/1995 và chiếm trọn diện tách của thành phố Walled cũ. Một số hiện vật từ thành phố này vẫn được lưu giữ tại đó.
 
Humberstone, Chile
 
 
 
 
 
Humberstone là một thành phố ở Chi Lê. Nó thực sự tiến bộ và phát triển trong giai đoạn từ 1920 đến 1940 khi nhu cầu sử dụng Saltpeter (muối diêm) tăng cao. Nhưng sau khi khám phá ra Synthetic Saltpeter rất nhiều cư dân thành phố đã chuyển đi và nó trở nên trống rỗng vào năm 1961. Hiện tại Humberstone hiện tại được coi là một di sản thế giới và nó được bảo tồn như một di tích lịch sử.
 
Wittenoom, Australia
 
 
 
 
 
Wittenoom từng là ngôi nhà của 20.000 người trong thời kì hoàng kim của khai thác mỏ. Tuy nhiên sau khi thị trấn mỏ đóng cửa vì những rủi ro liên quan đến vấn đề sức khỏe vào khoảng những năm 60 khoảng 1.000 cư dân đã chết. Các cư dân còn lại chỉ còn 8 người sống sót cho đến ngày nay.
Autovina
(Theo 24h.com)
 
lien