Tư vấn chọn xe

Svetlauz
Rất khó để biết được loại xe nào phù hợp với mình trong hàng loạt các mẫu xe trên thị trường. Dưới đây là một số kiểm tra nhỏ, sau khi bạn hoàn thành, việc lựa chọn và quyết định sẽ trở nên dễ hơn.
 
 
 
Phong cách sống của bạn
 
Bạn đọc thân, hay đã có gia đình?
 
Bạn sống ở thành thị, ngoại ô hay vùng nông thôn?
 
Sở thích, công việc, hoạt động của bạn?
 
Thu nhập của bạn bao nhiêu?
 
Bình tĩnh viết ra giấy phong cách sống của bạn. Sau đó, hãy viết tiếp những nhu cầu bạn đang cần. Xin thêm ý kiến của bạn bè và người thân.
 
Mục đích của việc này là bạn có thể xác định được chức năng của chiếc xe bạn muốn mua. Cụ thể như: “Chiếc xe này giúp ích gì cho bạn? Nhiệm vụ của nó là gì?”
 
 
Ảnh: Internet
 
Lựa chọn
 
Động cơ 4 thì hiện đại rõ ràng sẽ mạnh hơn và êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, và về căn bản có thể duy trì các khoản chi phí xe ở mức ổn định.
 
Động cơ V6 mới nhất chắc chắn sẽ tốt hơn động cơ V8. Chỉ dẫn của chúng tôi là: “Đừng bao giờ mua nhiều ngựa hơn số bạn thực sự cần”.
 
Với hầu hết những người chọn loại xe số tự động, hộp số hầu như chẳng có gì liên quan. Nhưng nếu bạn có sở thích điều khiểu những chiếc xe số và ưa thích sự chính xác thì hộp số tay sẽ khiến bạn thích thú và kiệm nhiên liệu hơn. Điều này đến nay vẫn đúng dù ngày nay số tự động đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đây.
 
Trừ khi bạn có thể chi trả cho việc thay xe mới 3 - 4 năm một lần, an toàn nhất là bạn nên tránh mua những loại xe chạy theo mốt.
 
Những yếu tố như bộ phận thắng, bộ điều khiển ma sát và độ ổn định của xe quyết định yếu tố an toàn. Những tiêu chuẩn khác như sự sang trọng cũng cần xem xét nếu khả năng tài chính của bạn cho phép. Nhưng nó không thực sự cần thiết đối với một chiếc xe dùng để đi lại hàng ngày.
 
Các sách về test xe và catalogue chính là những nguồn thông tin quý giá cho bạn nếu bạn trong việc lựa chọn xe
 
Các nhân viên kinh doanh thường sẵn sàng tung ra những lựa chọn đem lại lợi nhuận cao cho họ, vì thế trước khi mua, hãy chắc chắn rằng bạn biết về những đặc tính mà bạn mong muốn.
 
Bài kiểm tra nhỏ này có thể phần nào giúp bạn quyết định loại xe nào phù hợp nhất với mình (coupe, sedan, hatchback, station wagon hay SUV…).
 
 Bùi Yến
(Theo Card)
 
buiyen