Triển lãm Bangkok Motor Show 2016 - những điều có thể bạn chưa biết

Admin
(Autovina) - Trong 13 ngày diễn ra, Bangkok Motor Show 2016 đã mang tới "ngày hội" xe thực sự không chỉ tại Thái Lan mà còn các nước trong Đông Nam Á

Thực tế , sống động và thân thiện - Đó có thể là những từ miêu tả đúng nhất về triển lãm Bangkok International Motor Show 2016 vừa diễn ra tại Thái Lan từ ngày 22/03 đến 03/04.

những hình ảnh tổng hợp bangkok motor show 2016

Được tổ chức trong một diện tích "khổng lồ" tới trên 140 ngàn mét vuông gấp hơn 7 lần diện tích tổ chức Motor Show tại Việt Nam, chỉ cần xét qua về con số này cũng đủ thấy triển lãm xe tại Băng Cốc có quy mô đến thế nào. Và trong hơn 30 năm qua, đây vẫn là triển lãm Motor Show lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á và có mối quan hệ gần gũi tới các thị trường xe láng giềng khi nhiều mẫu xe được ra mắt lần đầu tại đây sẽ xuất hiện ở một số nước ASEAN khác, trong đó có Việt Nam.

bên ngoài triển lãm bangkok international motor show 2016

Sức hấp dẫn của Bangkok International Motor Show (BIMS) năm nay đến từ nhiều góc độ, tất nhiên trong số đó không thể quên các cô nàng xinh đẹp và bốc lửa vốn đã trở thành thương hiệu của triển lãm xe này, tuy nhiên phần đó sẽ được gửi đến sau hoặc với những ai không thể chờ được, hãy click vào ĐÂY để xem Album ảnh Người đẹp BIMS 2016.

Điều đầu tiên, tôi có thể nói với các bạn rằng cảm giác khi bước qua cánh cửa Challenger 1 của trung tâm triển lãm IMPACT thật sự là "choáng ngợp" bởi sự rộng lớn và cách bày trí rất thoáng mắt của những nhà tổ chức BIMS. Không bị phân cách bởi các cột trụ như một số trung tâm triển lãm khác, các gian hàng tại triển lãm Băng Cốc được kết nối với nhau một cách liên tục tạo thành không gian mở, rất phù hợp với tiêu chí của BIMS 2016 lần này là "No Bundaries Mobility" (tạm dịch: Chuyển động không biên giới).

bên trong triển lãm bangkok international motor show 2016

Nếu ai đã từng đến triển lãm Việt Nam Motor Show (VMS) đợt năm ngoái thì có thể hình dung đơn giản là vẫn kiểu bố trí như vậy nhưng gấp lên tầm 7 lần để các bạn tưởng tượng được sự rộng lớn của BIMS 2016. Đến đây sẽ có bạn thắc mắc vậy thì ngoài quy mô ra, triển lãm Băng Cốc và Việt Nam có gì khác nhau trong khâu tổ chức. Đúng là không có quá nhiều sự khác biệt, vì những nhà tổ chức triển lãm tại Việt Nam cũng đã sang nước bạn, Thái Lan để học hỏi trước khi thực hiện VMS. Điểm khác lạ, với tôi có lẽ đến từ việc BIMS được diễn ra trong khuôn viên triển lãm và thương mại vì vậy ngay bên cạnh khu vực diễn ra Motor Show, các bạn chỉ cần di chuyển vài bước chân là đã có thể "shoping", thưởng thức đồ ăn, và có sẵn 1 khách sạn tiện nghi kế bên rất tiện lợi cho việc vừa đi nghỉ dưỡng vừa tham quan triển lãm. Một các sắp xếp khoa học và hướng tới sự tiện tích tối đa cho du khách, điều này thì tại triển lãm Việt Nam vẫn chưa có được.

Thực tế - Nằm trong top các triển lãm xe hơi hàng đầu thế giới nhưng Bangkok International Motor Show có những sự khác biệt nhất định với những Genenva hay Frankfurt, Paris. Ngoài việc trưng bày xe, triển lãm Băng Cốc nói chung và năm nay nói riêng còn hướng tới việc "tiêu thụ" xe ngay trong dịp này. Vì vậy cách bố trí gian hàng cùng các chương trình khuyến mãi đa dạng đều tối đa hướng tới mục đích bán ra được số lượng xe nhiều nhất. Điều khá thú vị tôi nhận thấy là các nhân viên bán hàng nữ có ngoại hình không kém dàn mẫu bốc lửa và sự nhiệt tình của họ thì không có gì đáng phàn nàn.

gian hàng triển lãm bangkok international motor show 2016

Sự thực dụng trong triển lãm BIMS năm nay còn đến từ các mẫu xe mang tới trưng bày, đa phần trong đó đều là dòng xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hay có tính "đa dụng" cao. Từ những mẫu sedan phổ thông như Honda Civic, Toyota Vios, hay các dòng hatchback cỡ nhỏ là Suzuki Swift, Mazda2, Ford Focus tới các mẫu xe van gia đình MPV như Hyundai H1, Suzuki Ertiga...đều thu hút được lượng lớn khách quan tâm. Điều này phản ánh chính sách thuế cũng như định hướng ưu tiên của chính phủ Thái Lan dành cho dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và ít khí thải đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng cũng như các hãng xe hơi.

toyota vios tại triển lãm bangkok international motor show 2016

Sống động- Trong một kỳ triển lãm thiếu vắng những mẫu siêu xe đình đám, sự hấp dẫn của BIMS 2016 vẫn được các nhà tổ chức cũng như các hãng xe nỗ lực duy trì. Các gian hàng tuy sắp xếp đơn giản nhưng lại có sự đầu tư chi tiết hơn về bố cục, ánh sáng, màu sắc vì vậy mỗi khu vực trung tâm của những hãng xe đều sinh động và có sức sống. Tiêu biểu một số gian hàng bắt mắt như của Mercedes-Benz với những tấm “silver flow” lấp lánh màu sắc, gian hàng MINI gây ấn tượng bởi sự sắp xếp không khác gì một góc của bãi biển Phuket đầy nắng và gió, không gian sang trọng đẳng cấp thì toát lên rất rõ ràng tới từ gian hàng của Rolls-Royce....và không khí đường đua thì ngập tràn tại khu vực của Porsche nơi các mẫu xe thể thao với màu sắc, lô gô, tem dán đặc trưng phong cách Race Car. Bên cạnh đó là các hãng xe độ mang tới những mẫu xe độc đáo cũng tô điểm thêm bức tranh nhiều màu tại BIMS năm nay.

gian hàng min triển lãm bangkok international motor show 2016

gian hàng Porsche triển lãm bangkok international motor show 2016 gian hàng xe độ triển lãm bangkok international motor show 2016

Đến với kỳ triển lãm Băng Cốc thì không chỉ có xe hơi mới, với ai ưa thích sự phóng khoáng của những cỗ xe máy, họ đã có sẵn một không gian đủ rộng với 11 hãng xe máy quy tụ. Bạn thích xe máy Ý đã có Ducati, xe máy Nhật thì Honda, Yamaha, Kawasaki, Suzuki luôn đáp ứng nhu cầu của bạn, còn những ai thích sự bụi bặm, đường phố và đậm chất Mỹ, gian hàng của Harley Davison đã sẵn sàng chào đón. 

gian hàng xe máy triển lãm bangkok international motor show 2016

Riêng với tôi, ấn tượng hơn cả là các gian hàng phụ trợ, đồ linh kiện, có thể nói khu vực cho mặt hàng này rộng chẳng kém nhà trung tâm Challenger 1 dành cho ô tô và xe máy. Bước qua cánh cửa nối thông hai khu vực, bạn có thể bắt gặp ngay một "cơ man" hàng hóa phụ kiện được trang trí bắt mắt. Từ những món đồ chơi "hạng nặng" cho xe như âm thanh, đèn, pô, ghế da, la zăng, lốp, màn hình.....đến các món đồ rất nhỏ như đề can, các hóa chất tẩy rửa đánh bóng xe, hay đơn giản chỉ là một hộp sáp thơm khử mùi....Bên cạnh đó là khu vực của các hãng bảo hiểm, ngân hàng, sữa chữa xe sẽ giúp bạn "hiện thực hóa" giấc mơ sở hữu xế hộp hay bảo vệ cho chiếc xe yêu quí của bạn khi gặp vấn đề.

gian hàng phụ kiện triển lãm bangkok international motor show 2016

gian hàng đồ phụ kiện linh kiện triển lãm bangkok international motor show 2016 gian hàng bán đồ phụ kiện triển lãm bangkok international motor show 2016

Có thể nói tại BIMS 2016, bạn có thể tìm mọi thứ về xe mà không cần phải đi đâu xa. Nhưng như đã nói ở trên, tới BIMS không chỉ có xe, dàn người mẫu xinh đẹp và "sexy" còn là lý do để nhiều người đến với triển lãm này, đặc biệt là "cánh mày râu". Vậy là ngoài tình yêu xe cộ, tình yêu của nam giới dành cho các cô gái đẹp cũng đều được đáp ứng. Bangkok Motor Show còn là show ô tô hiếm hoi trên thế giới có cuộc thi bình chọn "Miss MotorShow" hay những chương trình biểu diễn hấp dẫn từ dàn người mẫu tại triển lãm. Một nét đặc trưng đã trở thành thương hiệu của kỳ triển lãm lớn nhất khu vực Đông Nam Á này.

dàn hoa hậu triển lãm bangkok international motor show 2016

Và nếu bạn có đủ thời gian lưu lại Băng Cốc, thì ngay sau khi BIMS 2016 kết thúc và cũng vẫn tại địa điểm là khu triển lãm IMPACT, các bạn sẽ có dịp hòa mình trong không gian xe cổ hay khu vực xe đã qua sử dụng trong triển lãm Bangkok Used Car Show lần thứ 8. Những mẫu xe có tuổi đời đôi khi còn nhiều hơn tuổi của bạn sẽ là điểm nhấn thú vị và là một cách tìm hiểu thêm lịch sử nền xe hơi thế giới. Đối với những người khác, mong muốn sở hữu một chiếc xe hơi tốt nhưng trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp thì đến với khu vực "Xe đã qua sử dụng" có thể sẽ tìm được lựa chọn ưng ý cho mình.

Thân thiện - Thái Lan được biết đến là một đất nước du lịch, vì vậy đón tiếp và phục vụ du khách ra sao thì người Thái đã quá am hiểu. Trong bối cảnh các mối đe dọa từ khủng bố vẫn còn hiện diện, nhưng cảm giác thanh bình, yên ả khi bạn đặt chân xuống Băng Cốc là điều hiển hiện rất rõ ràng. Đối với khách tham quan triển lãm, sự hướng dẫn tận tình, nụ cười luôn nở trên môi và thân thiện của bất cứ hướng dẫn viên nào là một ấn tượng khó phai. Đó cũng chính là điểm cộng lớn của triển lãm Bangkok International Motor Show so với các triển lãm xe hơi khác.

hình ảnh dàn người mẫu bangkok motor show 2016

Hôm nay 03/04, Bangkok International Motor Show đã chính thức khép lại, một kỳ triển lãm được diễn ra trong sự kỳ vọng của Ban tổ chức, của các hãng xe hơi hay cả từ phía chính phủ Thái Lan nhằm đem lại sức bật mới trong bối cảnh thị trường xe xứ chùa vàng đang có dấu hiệu giảm sút. Còn đối với người tiêu dùng hay yêu xe thì triển lãm Băng Cốc thực sự là một ngày hội thưởng lãm và mua sắm xe hấp dẫn.

Phú Quang