Trên 146 ngàn lượt khách đã đến tham quan tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Sau 05 ngày tổ chức, từ ngày 05/10 đến ngày 09/10/2016, triển lãm Ô tô Việt Nam lần 12 (Vietnam Motor Show 2016) đã kết thúc với nhiều con số ấn tượng.

Sau 05 ngày tổ chức, từ ngày 05/10 đến ngày 09/10/2016, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 12 đã chính thức khép lại, đánh đấu một kỳ triển lãm thành công tốt đẹp.

Tổng kết triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Trong lần tổ chức thứ 12, Triển lãm Ô tô Việt Nam trưng bày gần 100 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu nổi tiếng là: Chevrolet,, Ford, FUSO, Honda, Hyundai – Đô Thành, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, Mazda, Mitsubishi và Toyota. Các nhà sản xuất đã giới thiệu tới người dùng nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt người dùng Việt Nam cùng những mẫu xe đang làm “nóng” thị trường ô tô, đi kèm với những công nghệ hiện đại, tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường. Cùng với hơn 100 show trình diễn hiện đại, thu hút từ các nhãn hàng, sự kiện đã đón 146.000 lượt khách tham quan.

Tổng kết triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Qua những con số này, thành công và uy tín của Triển lãm Ô tô Việt Nam một lần nữa được khẳng định. Triển lãm tiếp tục giữ vững vị thế là một sự kiện thường niên về xe hơi quan trọng, là cơ hội quý giá để nhà sản xuất và người tiêu dùng giao lưu, chia sẻ thông tin; có sức hút mạnh mẽ và tầm ảnh hưởng sâu rộng tới giới yêu xe; là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước, đồng thời cũng là minh chứng cho tầm nhìn sâu rộng của VAMA khi quyết định đưa Triển lãm quay trở lại Hà Nội sau 3 năm vắng bóng dù gặp phải nhiều khó khăn về địa điểm và cơ sở vật chất, thể hiện bước đi chiến lược chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước.

Ngoài ra, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan thông tấn trong và ngoài nước khi nhận được sự bảo trợ thông tin của nhiều đầu báo và tạp chí uy tín với tổng số hơn 1000 tin bài về triển lãm được đăng tải trước, trong và sau sự kiện.

Đặc biệt, trong ngày khai mạc, sự kiện được vinh dự đón tiếp sự hiện diện của đại diện Chính phủ, các Bộ, cơ quan, ban ngành liên quan như ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng bộ Công Thương, Ông Nguyễn Ngọc Đông – Thứ trưởng bộ GTVT, Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng bộ KHCN, Ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tổng kết triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, biểu diễn, Buổi hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô” diễn ra vào sáng ngày 06/10/2016, mang đến cái nhìn toàn cảnh công nghệ xe hơi thân thiện môi trường cũng như thực tế áp dụng những công nghệ tiên tiến này trong ngành ô tô. Đây là diễn đàn mở để các doanh nghiệp và cơ quan hữu quan cùng trao đổi, thảo luận trực tiếp về sự cấp thiết của việc áp dụng công nghệ thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp ô tô. Cùng với đó, nỗ lực hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của cơ giới hóa ở Việt Nam của các nhà sản xuất được thể hiện đầy đủ, minh chứng bằng hàng loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đã và sẽ được đưa ra thị trường. Song song việc tiến tới xã hội hóa xe hơi, góp phần tạo dựng một thói quen bảo vệ môi trường và lối sống bền vững cho người Việt cũng là điều mà các hãng ô tô đang hướng tới.

Tổng kết triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Xuyên suốt sự kiện, nhiều hoạt động tương tác cao đã được tổ chức và nhận được sự đón nhận từ cộng đồng như Săn Vé Vàng – Dự Motor Show và Showfie với trên 2.000 người tham gia, Chương trình  Roadshow với màn trình diễn đường phố hoành tráng của 15 xe, Online Tour – hoạt động tương tác lần đầu được triển khai tại một kỳ Triển lãm Ô tô đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người theo dõi.

Tổng kết triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Với những con số đã đạt được, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 đã thêm một lần nữa khẳng định được uy tín và tầm cỡ của mình, hứa hẹn những tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của thị trường ô tô nội địa; đồng thời thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu xã hội hóa xe hơi cho Việt Nam của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô (VAMA).