Toyota nỗ lực tìm lại vị thế

Admin
Doanh số giảm đang là nguy cơ hiện hữu và là bóng đen bao trùm lên tình hình sản xuất của Toyota khi hãng này liên tiếp phải đưa ra những lệnh thu hồi xe vì lỗi chân ga.

Khi  phải tạm ngừng bán những mẫu xe bị thu hồi (mẫu Camry được sản xuất  ở Bắc Mỹ và Corollas) lên tới 2,3 triệu chiếc chủ yếu do lỗi chân ga thì dự báo doanh số bán ô tô trong tháng 1 của hãng sẽ còn giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình trạng đó, hãng đã phải thực hiện một chiến dịch truyền thông nhằm phục hồi lại danh dự cũng như uy tín của mình. Từ ngày 31.1, trên đất Mỹ đã có 20 tờ báo đăng nguyên trang quảng cáo của Toyota với đại ý rằng việc ngừng bán các sản phẩmm của Toyota chỉ là tạm thời và đang hướng tới những kết quả tốt đẹp cho khách hàng.

Bên cạnh chiến dịch quảng cáo, hãng còn dự kiến sẽ thay thế hoặc sửa chữa những chân ga của 2,3 triệu chiếc xe trong tuần này. Tuy nhiên vẫn chưa có một kế hoạch mang tính chất cụ thể và chính xác về việc này. Và theo nhận định của các chuyên gia thì đây chỉ xem như là hành động muối bỏ bể nhằm cứu vãn tình thế đang ngày càng khó khăn của hãng.

Ngược lại với bộ mặt u ám của Toyota là những nụ cười của các hãng còn lại như GM, Ford, Chrysler, Hyundai, đặc biệt là Honda đang được hưởng lợi nhiều hơn cả. Mỗi hãng sản xuất đều đang tận dụng rất triệt để thời cơ này mà GM là hàng mở màn cho chiến  dịch “câu khách” của Toyota.

Dường như đây là một sự sắp xếp của lịch sử khi mà Toyota đã từng soán ngôi đầu trong ngành sản xuất ô tô của GM thì giờ đây “ông anh lớn” GM đang mở chương trình kích cầu đối với những chủ sở hữu xe Toyota. Chương trình này sẽ áp dụng từ cuối tháng 1 đến hết tháng 2 mà theo đó, GM sẽ hỗ trợ tiền mặt tối đa là 1.000 USD nếu khách hàng đang sở hữu xe Toyotachuyển sang dùng xe của Gm.

Tiếp bước GM, Hyundai và Chrysler cũng đã thực hiện những chương trình kích cầu, hỗ trợ tiền mặt cho khách hàng tương tự. Và xem ra cuộc “chiến tranh giữa các vì sao” đang ngày càng hồi hộp và gay cấn.

Autovina