Sự sang trọng, đẳng cấp của BMW 7-Series mới tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Mẫu xe đầu bảng 7-Series thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam thể hiện bước tiến đầy táo bạo và tầm nhìn chiến lược của tập đoàn BMW, khi đem lại trải nghiệm chưa từng có, cân bằng hoàn hảo giữa quyến rũ và sang trọng tột bậc.

(Autovina) - Mẫu xe đầu bảng 7-Series thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam thể hiện bước tiến đầy táo bạo và tầm nhìn chiến lược của tập đoàn BMW, khi đem lại trải nghiệm chưa từng có, cân bằng hoàn hảo giữa quyến rũ và sang trọng tột bậc.

ảnh minh họa

Ông Nguyễn Đăng Thảo - Tổng Giám Đốc Euro Auto cho biết, "Mẫu xe BMW 7-Series hoàn toàn mới chính là thành quả từ cuộc chinh phục của chúng tôi tiến đến kỷ nguyên của phương tiên vận chuyển trong tương lai, một tuyệt phẩm mang chất lượng cao nhất, cùng độ chính xác tuyệt đối. Cho phép tôi gọi đây là một kiệt tác, và có thể nói, 7-Series 2016 chính là chiếc xe tốt nhất từng được sản xuất bởi tập đoàn BMW".

Sẽ không tốn nhiều thời gian để nhận ra: BMW 7-Series hoàn toàn mới là mẫu sedan thượng hạng kết hợp bởi phong thái, sự năng động và kỹ thuật chế tác đỉnh cao.

ảnh minh họa

Những chi tiết được mạ crôm sáng bóng trang trí tinh tế cho khe thoát gió, lưới tản nhiệt thông minh đóng/mở tự động (Active Air Stream) độc đáo. Hệ thống đèn chiếu sáng Adaptive LED tiêu chuẩn, với chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha, tự động điều khiển dải sáng (BMW Selective Beam), cũng như hệ thống mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, đảm bảo cho sự vận hành an toàn tối ưu trên đường.

ảnh minh họa

Bên hông 7-Series hoàn toàn mới là những đường gân nổi rõ đầy mạnh mẽ, được thiết kế liền lạc với tay nắm cửa. Hốc thoát gió (Air Breather) lần đầu tiên xuất hiện trên dòng 7-Series, kéo dài liên tục theo mép dưới của cửa trước và cửa sau, mang đến cảm quan độc đáo và đồng thời giúp tăng cường tính khí động học cho xe.

ảnh minh họa

Phần đuôi xe hấp dẫn nhờ kiểu đèn hậu hình chữ L đi cùng đường ốp crôm chạy ngang mang lại phong cách sang trọng. 2 ống xả lớn thể hiện tính năng động, thể thao.

ảnh minh họa

Bản 740Li ở Việt Nam có tên mã G12, trục cơ sở nhỉnh hơn bản tiêu chuẩn G11, trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ hình chữ V có kích thước 19 inch và lốp runflat. 6 tùy chọn màu sơn ánh kim: Đen ngọc Sapphire, Bạc Cashmere, Bạc Glacier, Trắng Mineral, Jatoba, Xám Magellan, và 3 màu sơn ánh kim có hiệu ứng đặc biệt (Brilliant Effect): Xám Arctic, Xám Sophisto và Xanh dương Imperial.

ảnh minh họa

Nội thất thế hiện sự “hào phóng” của không gian, và tính đẳng cấp được nhấn mạnh bởi các đường trang trí được đặt nằm ngang giúp xe trông rộng hơn. Sự tinh tế sang trọng tràn ngập bên trong BMW 7-Series hoàn toàn mới có thể được tăng cường bởi hàng loạt các tính năng đẳng cấp nhất, giúp việc di chuyển giờ đây không chỉ thoải mái hơn, mà còn nâng việc tận hưởng lên một tầm cao mới.

ảnh minh họa

Chìa khóa hiển thị thông minh BMW Display Key được tích hợp màn hình cảm ứng cho phép chủ nhân dễ dàng truy cập các thông tin qua màn hình cảm ứng như: thời gian, mức nhiên liệu hiện tại và quãng đường còn đi được, cũng như các cửa xe, cửa kính, và cửa sổ trời đã được đóng/mở chưa. Thú vị hơn, trong phạm vi 30m quanh xe, chủ nhân có thể sử dụng chìa khóa để khóa & mở cửa xe và thậm chí kích hoạt hệ thống điều hòa. Năng lượng cho chìa khóa được nạp lại qua hệ thống sạc wireless, hoặc bằng cáp USB kèm theo.

ảnh minh họa

Màn hình hiển thị LCD 10,25” với công nghệ cảm ứng Touch Display, hỗ trợ Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) giúp người lái ra lệnh cho hệ thống điều khiển trung tâm qua 6 động tác tay đơn giản. 4 chỉ lệnh được lập trình sẵn bao gồm: nhận/từ chối cuộc gọi, tăng/giảm âm lượng, và 1 lệnh còn lại do người lái tự thiết lập riêng theo ý thích.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Chiếc tablet được thiết kế tích hợp vào hệ thống trung tâm tại hàng ghế sau, quản lý các chức năng giải trí đa phương tiện, hỗ trợ hành khách hàng ghế phía sau thiết lập các tuỳ chỉnh trên xe một cách dễ dàng như thay đổi vị trí ghế, bật đèn nội thất hoặc khởi động hệ thống điều hòa, mở nhạc, đọc tin nhắn, mở các chương trình giải trí và cả việc kích hoạt chức năng ghế mát-xa. Có tổng cộng 24 chức năng đa dạng trên máy tính bảng này.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Hệ thống đèn nội thất (Ambient Lighting) cung cấp các lựa chọn màu sắc thay đổi đa dạng: trắng, xanh dương, cam, đồng, màu hoa cà và xanh lá cây, tùy theo cảm xúc chủ nhân có thể thay đổi màu đèn nội thất qua nút điều khiển iDrive, hoặc bằng máy tính bảng Touch Command trên xe. Đèn nội thất tăng cường ở hàng ghế sau điều chỉnh độ sáng với tùy chọn ấm cúng (warm) hay ánh sáng trắng (white light). Ngoài ra xe còn có đèn chào đón Welcome Light Carpet phát ra từ gầm xe và chiếu xuống mặt đất, được tự động kích hoạt khi chủ nhân ra/vào xe.

Động cơ ở bản 740Li là máy xăng 6 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, được làm từ vật liệu nhôm, sản sinh công suất cực đại 326 mã lực (+6 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm), mô-men xoắn cực đại đạt đến 450 Nm trong khoảng vòng tua máy 1.380 - 5.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6,6 lít / 100km (-16% so với thế hệ trước), lượng khí thải CO2 trung bình chỉ 154 g/km (-16% so với phiên bản trước).

ảnh minh họa

Hệ thống treo khí nén cho cầu trước và cầu sau (Air suspension) cho phép người lái  lựa chọn các thiết lập thông qua Hệ thống điều khiển Driving Experience Control. Chiều cao của xe có thể được nâng lên 20 mm khi qua những đoạn đường xấu, hoặc trong các bãi đậu xe nhiều tầng có độ dốc cao. Tại tốc độ trên 35 km/h, các thiết lập sẽ được trở về mặc định. Khi người lái kích hoạt chế độ lái SPORT, chiều cao của xe tự động giảm 10 mm giúp bám đường hơn.

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (Integral active steering) tăng cường độ an toàn và thoải mái. Khi xe chạy với vận tốc dưới 60 km/h, các bánh xe phía trước và phía sau kết hợp chuyển hướng ngược chiều với nhau đảm bảo xe vào cua gọn gàng với độ chính xác tuyệt đối. Nếu di chuyển nhanh hơn 60 km/h, bánh trước và bánh sau sẽ kết hợp đánh lái theo cùng chiều để đảm bảo giữ thân xe ổn định tại tốc độ cao.

Một số hình ảnh khác về BMW 7-Series bản cấu hình 740Li tại Việt Nam:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa