Siêu xe tại Geneva Motor Show

Admin
Những ngôi sao thu hút nhiều sự chú ý nhất tại Geneva Motor Show chính là các siêu xe và những bản concept của các siêu xe.
Chiếc xe đầu tiên được nhắc tới là Porsche 911 GT3, bản nâng cấp của 911 GT3 đang được sản xuất. Chiếc 911 GT3 mới trang bị động cơ có dung tích xi-lanh từ 3.6 tới 3.8 lít, công suất có thể lên tới 435 mã lực và tốc độ tối đa khoảng 310 km/h.
 

2010 Porsche 911 GT3 

Aston-Martin đến Geneva Motor Show với ba siêu phẩm, trong đó có hai siêu xe đã quá nổi tiếng. Đầu tiên là chiếc V12 Vantage, một bản nâng cấp mới của dòng xe này. Động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6.0 lít, công suất tối đa của động cơ là 510 mã lực, momen xoắn cực đại là 570 Nm, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 305 km/h. V12 Vantage thực sự thu hút khách tham quan, nhưng vì V12 Vantage đặt cạnh One-77 nên nó đã bị lu mờ đi rất nhiều.  
 
V12 Vantage

Tại Paris Motor Show năm trước One-77 chỉ hé lộ hai góc nhỏ - một cách để Aston-Martin khiến các fan thêm tò mò. Nhưng tới Geneva Motor Show thì One – 77 đã lộ diện hoàn. Siêu xe sở hữu những con số đầy mê hoặc và vẻ ngoài hòan hảo. Động cơ 7.3 lít, trọng lượng xe khoảng 1.500 kg, khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 3.5 giây, đạt tốc độ tối đa trên 320 km/h…

One-77 
Tiếp theo là chiếc Ferrari 599XX, phiên bản mới nhất trong series 599. Một cái nhìn khác về chiếc xe này, những thay đổi chú yếu có thể nhìn thấy chính là phần hốc hút gió, tấm cản gió ở đầu xe và chạy dọc gầm xe với tác dụng ổn định luồng gió qua xe, tạo lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Ferrari cũng công bố là sẽ trang bị cho siêu xe mới này một số công nghệ sử dụng ở những chiếc F1.
 

Ferrari 599XX 

Có hai chiếc Bugatti Veyron được đem đến Geneva Motor Show. Đầu tiên là chiếc Bugatti Veyron Centenair Bleu Edition, được sản xuất để kỷ niệm 100 năm thành lập Bugatti. Về cơ bản chiếc xe này ko khác Veyron, vẫn là động cơ W16 với dung tích xi-lanh lên tới 8.0 lít. Những chiếc Bugatti Veyron Centenair Bleu Edition có một điểm hoàn toàn khác đó chính là màu sơn xanh khác biệt. Giá bán của chiếc xe này sẽ là 1.35 triệu Euro. 

Bugatti Veyron Centenair Bleu Edition
 
Mansory LINEA Vincero Bugatti Veyron 16.4, một siêu Veyron được hãng độ xe danh tiếng Mansory nâng cấp cũng xuất hiện tại Geneva. Sử dụng hai màu chính là màu Crom và màu nguyên bản của sợi cacbon, siêu xe trở nên bóng bẩy hơn, hào nhoáng hơn. Nội thất xe cũng được Mansory làm lại với màu trắng đặc trưng và những đường chỉ khâu tinh tế. Nhưng đáng chú ý nhất là động cơ có công suất 1.109 mã lực, momen xoắn cực đại 1.310 Nm.
 
Mansory LINEA Vincero Bugatti Veyron 16.4 
 
Spyker một cái tên không quá quen thuộc tới từ Hà Lan cũng giới thiệu chiếc Spyker C8 Aileron, một bản nâng cấp của chiếc C8. Những nâng cấp chủ yếu của siêu xe này nằm ở kiểu dáng, nội thất, xe vẫn được trang bị động cơ có công suất 400 mã lực, tốc độ tối đa 300 km/h.
 
Spyker C8 Aileron 
 
Pagani mang tới Geneva Motor Show đứa con ưu tú nhất của mình chiếc Pagani Zonda F Cinque, một siêu xe được tạo ra để cạnh tranh với những siêu xe triệu đô tới từ Lamborghini, Ferrari, hay Aston-Martin. Trang bị động cơ 7.3 lít, công xuất tối đa 678 mã lực. Siêu xe này có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 3.4 giây, tăng tốc lên 200 km/h trong 9.6 giây. Sở hữu một kiểu dáng hấp dẫn, trang bị động cơ mạnh mẽ, Zonda F Cinque xứng đáng là một trong những siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay.
 
Pagani Zonda F Cinque 
Một siêu xe khác cũng rất thu hút tại Geneva Motor Show là chiếc Bentley Continental Supersports. Đây là chiếc Continental mạnh mẽ nhất, nhanh nhất được sản xuất. Mặc dù là một siêu Coupe hạng sang với bốn ghế ngồi nhưng Bentley lại trang bị cho chiếc xe này động cơ W12 có dung tích xi-lanh 6 lít, công suất tối đa 630 mã lực. Bentley Continental Supersports mất 3.7 giây để tăng tốc tới con số 100 km/h và đạt tốc độ tối đa 329 km/h – không thua kém bất cứ một siêu xe nào.
 

Bentley Continental Supersports  

Có hai siêu sedan mới xuất hiện ở Geneva Motor Show và đến từ hai đối thủ của nhau. Đầu tiên là Rolls-Royce 200EX, trước đó được biết dưới cái tên “Baby Rolls-Royce”. Rolls-Royce đã chọn Geneva Motor Show để chính thức giới thiệu chiếc siêu sedan lấy khung từ chiếc 7-Series của BMW, với mức giá 180.000 USD.
 

Rolls-Royce 200EX
 
Siêu sedan thứ hai có mặt tại GMS là bộ đôi Zeppelin, hai chiếc xe được nâng cấp từ những chiếc Maybach 57 và Maybach 62. Về cơ bản đây chỉ là hai bản nâng cấp của hai chiếc xe đã quá quen thuộc, tất nhiên giá bán của hai siêu sedan này cao hơn nguyên bản. Không biết với sự khác biệt này liệu Maybach có cải thiện được tình hình.
 
Maybach Zeppelin 

Còn rất nhiều siêu xe khác xuất hiện ở Geneva Motor Show năm nay, nhưng trên đây là những xe tiêu biểu nhất. Ngoài ra có thể kể đến những cái tên như Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce, Aston-Martin Rapide, Zagato Perana Z-One… Chắc chắn rằng những siêu xe này sẽ là những ngôi sao sáng nhất Geneva Motor Show.

autovina