Nissan NV350 Urvan – Thoải mái, tiết kiệm và an toàn

Admin
Với dáng vẻ thanh lịch, mạnh mẽ và đầy nam tính, Nissan NV350 Urvan đã cuốn hút chúng tôi thực hiện một chuyến hành trình “Phượt” Hà Giang đầy thú vị

Trung tuần tháng 6/ 2015 vừa qua, sau khi khá thành công với phiên bản bán tải NP300 Navara, Nissan lại tiếp tục “ trình làng” thị trường Việt Nam chiếc minibus NV350 Urvan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản trong phân khúc dòng xe 16 chỗ.

2015 Nissan NV350 Urvan

Với dáng vẻ thanh lịch, mạnh mẽ và đầy nam tính, NV350 Urvan đã cuốn hút chúng tôi thực hiện một chuyến hành trình “Phượt” Hà Giang nhằm trải nghiệm các tính năng ưu việt và khả năng vận hành thực tế mà chiếc xe mang lại trên những cung đường đèo dốc quanh co, địa hình hiểm trở để khám phá những phong cảnh đẹp nhất vùng Tây bắc, nơi nổi tiếng với hệ thống cao nguyên đá Đồng Văn là di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận.

5h30 sáng 17/5, vừa tới điểm hẹn xuất phát, tôi đã dễ dàng nhận ra mọi người trong đoàn nhờ vào chiếc Nissan NV350 Urvan nổi bật với màu trắng kết hợp những đường trang trí xanh dương khá dễ chịu và dễ nhận biết. Là người chỉ mới nghĩ đến việc lên xe đã thấy say, nên trước khi nhận lời tham gia chuyến hành trình tôi đã phải kiểm tra khá kỹ những chi tiết về chiếc xe, người bạn đồng hành quan trọng nhất trong chuyến đi dài với đầy cam go và thử thách.

Trong phân khúc Minibus 16 chỗ tôi mới chỉ nghe đến cái tên của vài hãng xe lắp ráp trong nước như Ford Transit và Toyota Hiace..., vì vậy cái tên Nissan NV350 Urvan thực sự là một chiếc xe hoàn toàn lạ lẫm làm tôi thấy lo lắng và bất an. Như đoán được những suy nghĩ của tôi, anh bạn thân đã trấn an bằng một loạt những tính năng an toàn của chiếc NV350 Urvan mà thường chỉ được trang bị trên những dòng xe hạng sang.

2015 Nissan NV350 Urvan

Thứ nhất đây là dòng minibus 16 chỗ cao cấp được nhập trực tiếp từ Nhật Bản với thân vỏ có cấu trúc Zone Body khá cứng và vững chắc. Ngồi trên xe, tôi thấy yên tâm hơn khi tất cả các ghế xe đều được trang bị dây đai an toàn cho tất cả mọi người.

Một điểm có lẽ ai cũng đặc biệt quan tâm khi chuẩn bị cho một chuyến hành trình xa trong điều kiện thời tiết nắng nóng là hệ thống điều hoà hoạt động như thế nào. Hệ điều hoà của NV350 Urvan được thiết kế các cửa gió mát đến từng vị trí ghế ngồi trong xe tương tự như trong khoang máy bay, giúp cho tất cả mọi người trong xe, kể cả ở vị trí cuối xe cũng được mát như nhau.

Ngoài ra NV350 Urvan cũng được trang bị những tính năng an toàn như các dòng xe sedan hay SUV cao cấp như khóa an toàn trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, là những tính năng đặc biệt quan trọng và cần thiết cho những chuyến du lịch qua những vùng sơn cước với nhiều cung đường đèo dốc quanh co.

Một điều không kém phần quan trọng trong những chuyến đi xa là sự thoải mái. Có lẽ chính vì vậy mà tôi đã không ngạc nhiên khi anh bạn của tôi lại chọn chiếc Nissan NV350 Urvan cho chuyến hành trình này. Chiếc xe có chiều dài 5.230 mm, rộng 1.880 mm và cao 2.285 mm, với chiều rộng được thu gọn hơn nên khá dễ dàng di chuyển trên con đường nhỏ hẹp trong khi chiều cao được tăng thêm giúp trần xe cao hơn, không gian trong xe rộng rãi, thoải mái hơn cho việc đi lại trên xe của mọi người trong đoàn.

Đặc biệt với động cơ dầu diesel YD25DDTi cải tiến, dung tích 2,5 lít, cho công suất cực đại 127 mã lực tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 356 Nm tại dải 1.400-2.000 vòng/phút chúng tôi có thể yên tâm về khả năng của NV350 Urvan khi vượt qua những cung đường có độ nghiêng lớn, những con đường dốc ổ gà và nhất là chi phí cho chuyến đi thấp do xe sử dụng nhiên liệu dầu diesel với mức tiệu thụ nhiên liệu thấp.

2015 Nissan NV350 Urvan

Sau khi tìm hiểu kỹ về “anh bạn” đồng hành, đúng 6h sáng, khi bầu không khí Hà Nội vẫn còn trong lành và ngái ngủ, cả đoàn chúng tôi nhanh nhẹn lên xe. Điều hoà được bật lên, các cửa gió dành cho khách ngồi bắt đầu phun gió lạnh, mọi người chỉnh hướng gió cho phù hợp vị trí ngồi của mình, chiếc xe từ từ lăn bánh trong sự háo hức của cả đoàn, đến một miền thiên nhiên Tây bắc hùng vĩ và thơ mộng, đầy quyến rũ.

Kỳ Nam 

Phần 2: “Phượt” Hà Giang cùng Nissan NV350 Urvan

Ky Nam