Mitsubishi Outlander Plug-in Hybrid PHEV–Lợi ích gì ?

Admin
(Autovina) - Mức tiêu thụ nhiên liệu 1.9 lít/100 km thực sự là điểm gây ấn tượng mạnh nhất khi sử dụng Mitsubishi Outlander PHEV

Nhìn chung, ngay cả Outlander động cơ nổ cũng chưa phải chiếc SUV hàng đầu thế giới về tính năng vận hành nên việc bổ xung thêm ắc quy điện với 2 motor điện cũng không quá kỳ vọng nó sẽ được cải thiện đột biến. Nhưng qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi thấy với một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu đến mức 1.9 lít/100 km thì những tính năng vận hành như trên là vượt quá cả sự mong đợi.

Về giá thành, tuy Mitsubishi Việt Nam chưa công bố, nhưng trên thế giới Outlander Plug-in Hybrid PHEV có một mức giá tương đương với phiên bản máy dầu để khách hàng được hưởng những lợi ích nhiều hơn khi sử dụng phiên bản PHEV, nhất là đối với các khách hàng là những doanh nghiệp.

Về tính kinh tế, con số về mức tiêu thụ nhiên liệu 1.9 lít/100 km thực sự là điểm gây ấn tượng mạnh nhất khi sử dụng chiếc xe trong công việc hay phải đi lại hàng ngày, hoặc trong những chuyến du lịch đi xa dài ngày. Trên thế giới, nhiều quốc gia còn khuyến khích và áp dụng chính sách hỗ trợ thuế đặc biệt cho những người sử dụng các loại xe “sạch” như Hybrid. Tại Việt Nam loại xe này cũng đang được xem xét về các chính sách hỗ trợ cho dòng xe “sạch” này để đảm bảo được tính hiệu quả kinh tế cho người sử dụng, nhất là cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải cũng như giảm thiểu được một lượng lớn khí thải CO2 ra môi trường.

2015 Mitsubishi Outlander PHEV Autovina

Về các trang bị bên trong, Outlander Plug-in Hybrid PHEV cũng được trang bị đầy đủ và tương tự các phiên bản máy dầu hay xăng như điều hoà 2 vùng, camera lùi, âm thanh chất lượng cao, cửa số trời, dẫn động 4 bánh… nhưng điều mà chúng tôi thích nhất ở chiếc Outlander này là ngoài việc chi phí vận hành thấp với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có  1.9 lít/100km, Mitsubishi còn đưa ra giải pháp sạc điện (Plug-in) bằng cách sử dụng nguồn điện dân dụng tại nhà của người sử dụng.

Điều này thực sự tiện ích cho việc sử dụng hàng ngày của bạn, vì hiện tại các trạm sạc công nghiệp chuyên dụng là chưa có ở Việt Nam. Như vậy việc sạc điện cho chiếc xe của bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, bất kỳ ở đâu có hệ thống lưới điện dân dụng. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, dễ chịu hơn, thoải mái hơn và nhất là ngân sách gia đình được tiết kiệm tối đa. Theo Mitsubishi Việt Nam, để sạc đầy ắc quy cho xe, bạn chỉ cần cắm vào nguồn điện gia đình (đương nhiên theo tư vấn kỹ thuật của hãng) và tốn chỉ tương đương khoảng 20.000 đồng tiền điện là xe có thể hoạt động hoàn toàn bằng điện với chế độ EV trong khoảng 60 km. Với số tiền điện/km như vậy nếu quy đổi ra nhiên liệu xăng thì tương đương với mức 1.45 lít/100 km. Quá rẻ !     

2015 Mitsubishi Outlander PHEV Autovina

Tuy về góc độ offroad địa hình, Outlander Plug-in Hybrid PHEV chưa phải là xuất sắc nhất so với những dòng 4x4 khác cùng phân khúc, cũng như chưa sẵn có hệ thống trạm sửa chữa bảo dưỡng riêng cho dòng xe Hybrid điện xăng, nhưng với chi phí vận hành thấp, hiệu quả kinh tế cao, sự tiện lợi khi sử dụng hàng ngày cho công việc, gia đình cũng như các chuyến đi du lịch xa và tính “Sạch” thân thiện với môi trường, Outlander PHEV thực sự đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của thị trường cũng như của các nhà hoạch định chính sách.