KTM ra mắt 1290 Super Adventure R 2017

(Autovina) - "Gia đình" Adventure của hãng môtô KTM vừa đón nhận thêm thành viên mới: 1290 Super Adventure R phiên bản 2017.

Gia đình Adventure của hãng môtô nước Áo là KTM vừa đón nhận thêm thành viên mới: mẫu 1290 Super Adventure R phiên bản 2017.

KTM 1290 Super Adventure R phiên bản 2017.

Động cơ đặt bên trong bộ khung xe màu cam hình mắt cáo của 1290 Super Adventure R 2017 là động cơ 1.301 cc V-twin từng được bắt gặp trên Super Duke R, sản sinh công suất 160 mã lực, mômen xoắn ấn tượng 176 Nm, được điều chỉnh một chút để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 ngặt nghèo.  

Giữ kiên cố cho xe là phuộc WP USD tùy chỉnh hoàn toàn với bộ nén riêng biệt và được cố định dưới dạng hệ thống giảm xóc WP PDS (Progressive Damping System) ở phía sau.

Bình xăng mới có dung tích 23L giúp tăng quãng đường xe chạy giữa các lần nạp nhiên liệu, trong khi vành bánh xe cỡ lớn 21 inch phía trước và vành không săm18 inch phía sau được trang bị kèm bộ lốp cao su Continental TKC 8 để tăng khả năng vượt qua mọi địa hình phức tạp.

KTM 1290 Super Adventure R phiên bản 2017.

Nhà sản xuất cũng tạo điểm nhấn cho đầu xe với đèn pha LED mới và đèn xi nhan LED để xe chạy dễ dàng trong điều kiện đêm tối. Bên cạnh đó, phiên bản 2017 cũng được bổ sung cụm đồng hồ và bảng điều khiển hấp dẫn với màn hình hiển thị dạng màng mỏng TFT (Thin Film Transistor), hệ thống kiểm soát ổn định xe MSC (Motorcycle Stability Control), phanh chống bó ABS đa chế độ, hệ thống kiểm soát lực kéo MTC (Traction Control) và thậm chí là hệ thống giám sát áp suất lốp TPS (Tire Pressure Monitor).

Trong khi một chiếc adventure phiên bản 2017 khó có thể được hoàn thiện với tất cả những tính năng này thì KTM 1290 Super Adventure R 2017 còn được trang bị kèm thêm hệ thống kiểm soát hành trình, các tùy chọn như hệ thống khởi hành ngang dốc HHR (Hill Hold Control) và hệ thống MSR (Motor Slip Regulation) (giúp chống trượt bánh sau khi dồn số gấp bằng cách tự động tăng nhẹ tốc độ động cơ).

KTM 1290 Super Adventure R phiên bản 2017.

Danh sách các tính năng hiện đại trên KTM 1290 Super Adventure R 2017 còn được tiếp tục với bộ chuyển số nhanh quickshifter khi tăng, giảm số không dùng côn (clutch-free up- and down-shift), kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh (smartphone) và ngăn chống thấm với cổng USB khi sạc điện.

Trọng lượng xe vào khoảng 244 kg, giúp “quái vật” mới của KTM len lỏi trên mọi địa hình. Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ về mức giá của sản phẩm song dự kiến công chúng sẽ không phải chờ đợi lâu.

Theo Autoevolution