Kinh nghiệm vàng cho một chuyến đi xa

Cho dù bạn đang trên đường lái xe đi làm hay đến nhà họ hàng trong kỳ nghỉ thì sự chuẩn bị là rất quan trọng cho một chuyến đi an toàn và vui vẻ. Bạn có thể đánh bại stress cũng như tiết kiệm thời gian và tiền bạc nếu bạn lên kế hoạch trước mỗi chuyến đi. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó

 

1. Kiểm tra thời tiết
 
Rất nhiều người bị mắc kẹt trong những điều kiện di chuyển tồi tệ bởi vì họ quên xem chương trình dự báo thời tiết. Không chỉ giúp bạn mang theo những bộ quần áo phù hợp, những dự báo về thời tiết cũng có thể giúp bạn đặt ra một lộ trình xen kẽ hay chỉ là việc thay đổi thời gian khởi hành trong trường hợp thời tiết xấu.
 
 
Cần phải theo dõi tình hình thời tiết trước khi đi xa
 
2. Dành nhiều thời gian cho việc lái xe
 
Bạn có thể loại bỏ những áp lực không cần thiết bằng cách lên kế hoạch cho các hoạt động như những bữa ăn, ngắm cảnh, thư giãn trong phòng tắm… Bạn càng đi với nhiều người thì thời gian để hoàn thành những hoạt động đã được lên kế hoạch càng kéo dài hơn.
 
3. Không nên dừng tập luyện chỉ bởi vì bạn đang trên đường
 
Thực tế, đi bộ, chạy nhẹ hay một hoạt động thể chất bất kỳ nào sẽ thực sự làm giảm stress trong những chuyến đi.
 
4. Lên kế hoạch phù hợp khi bạn dự định đi du lịch cùng thú cưng của bạn.
 
Tìm một bác sĩ thú y tại nơi bạn đến và trên đường đi của bạn.
 
5. Chỉ đứng sau vấn đề xe cộ, thứ cuối cùng không phải ai cũng muốn gặp phải khi đi trên đường đó là vé phạt.

 
Kiểm tra thật kỹ trước mỗi chuyến đi
Vì thế hãy lái chậm, đặc biệt trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Kiểm tra công tơ mét trước khi khởi hành để chắc chắn nó hoạt động tốt. Kiểm tra đèn xi nhan, đèn pha hay những vật dụng khác có thể là nguyên nhân khiến bạn bị phạt.
 
6. Hỏng xe, đặc biệt là khi lái xe cách xa nhà thường dẫn tới căng thẳng và thậm chí là những tình huống sợ hãi.
 
Vì thế hãy:
 
- Có một bộ đồ nghề khẩn cấp dùng cho nhiều tình huống khác nhau.
 
- Gọi trợ giúp từ các công ty cứu hộ xe.
 
Đôi khi, lập kế hoạch cho những chuyến đi có thể dẫn tới căng thẳng nhưng cũng rất thú vị. Việc lên kế hoạch trước giúp bạn cải thiện khả năng đối phó với những vấn đề và tình huống khẩn cấp. Hãy dành thời gian chuẩn bị cho những rủi ro nhỏ, trì hoãn và sự hỏng hóc. Chuyến đi của bạn sẽ xuôi chèo mát mái.

Theo 24h.com

lien