Maserati Levante chính thức ra mắt Việt Nam giá 4,99 tỷ đồng

Admin
Maserati, thương hiệu xe thể thao cao cấp đến từ Ý, đã chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam mẫu Levante - mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng này.

(Autovina) – Sáng hôm nay, Maserati, thương hiệu xe thể thao cao cấp với biểu tượng “Cây Đinh Ba” đến từ nước Ý, đã chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm phát triển của mình, chiếc Maserati Levante.

Maserati Levante 2016

Levante là tên một vùng đất phía Đông Địa Trung Hải, nơi mà những cơn gió ấm áp nhè nhẹ thổi có thể biến thành những đợt cuồng phong mạnh mẽ, những tính cách đặc trưng mà Maserati muốn thể hiện cho chiếc SUV đầu tiên Levante của mình. Và những cơn gió đó đã thổi Levante bay từ Ý đến Triển lãm Ô tô Geneva năm 2016 và ngay lập tức sau đó đến Việt Nam. Điều này cho thấy Mesarati đã nhìn nhận Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các dòng hạng sang nói chung và dòng SUV hạng sang nói riêng mà trong đó Porsche Cayenne đang rất thành công.

Maserati Levante 2016 1

Với  mẫu SUV đầu tiên này, Maserati ban đầu định dựa vào kết cấu khung gầm của chiếc Jeep Grand Cherokee, nhưng cuối cùng nhà sản xuát người Ý đã thay đổi quyết định thay đổi “thực đơn” chuyển sang sử dụng khung gầm của chính những dòng sedan của mình là Quattroporte và Ghibli, vì như vậy các kỹ sư thiết kế mới tạo được cho Levante sự phân bổ 50/50 sự phân bổ về trọng lượng và đạt được trọng tâm thấp nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.

Tính đặc biệt nhất của Levante thể hiện ở những chức năng dành riêng cho chiếc xe thể thao hạng sang, như thiết kế cửa xe tích hợp ốp bậc cửa lên xuống, hệ thống giảm xóc khí nén điều khiển điện tử với 6 mức tùy chỉnh khác nhau, tỉ lệ phân bổ trọng lượng cân bằng hoàn hảo (50-50) giữa trục trước và sau kết hợp với hệ thống kiểm soát độc lập 4 bánh toàn thời gian Q4 nổi tiếng do Maserati tự phát triển, giúp Levante có thể dễ dàng vượt qua mọi điều kiện địa hình dù On-road hay Off-road.

Maserati Levante 2016 2

Theo Maserati, Levante nổi bật với 3 yếu tố: Kiểu dáng thiết kế, sự độc đáo và hiệu suất vận hành. 

Kiểu dáng Levante được sáng tạo trên những giá trị thẩm mỹ phong cách Ý, tạo nên hình ảnh mới mẻ cho dòng xe SUV. Phần thân trước của xe đặc trưng cho phong cách Maserati với các đường gân nổi tinh tế nằm ở phần nắp ca-pô, các cửa xe không khung viền, hệ thống lưới tản nhiệt đẹp mắt với các thanh kim loại lõm và logo cây đinh ba to được tô điểm chính giữa. Thiết kế coupé cùng kính nghiêng tạo nên dáng vẻ thể thao hiên đại với hệ số cản gió tốt nhất trong phân khúc: 0.31 Cd.

Nội thất của Levante mang đậm dấu ấn đặc trưng của Maserati, được chế tác thủ công với chất liệu da cao cấp và những đường nét ốp gỗ tỉ mỉ và sang trọng. Maserati Levante có hai phiên bản: sang trọng (Luxury package) và thể thao (Sport package).

Maserati Levante 2016 3

Hiệu suất vận hành mới là điểm gây ấn tượng của Maserati Levante. Phiên bản Levante S (430 mã lực) có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.2 giây, tốc độ tối đa 264 km/h; sử dụng động cơ xăng 3.0L V6 Twin-Turbo, được hoàn thiện thủ công tại bộ phận Phát triển động cơ Ferrari Powertrain, là nơi sản sinh ra những động cơ huyền thoại như trên chiếc F12 Berlinetta.

Ngoài ra, Levante còn được trang bị hệ thống giải trí trung tâm điều khiển cảm ứng tiên tiến được phát triển dựa trên hệ thống Maserati Touch Control Plus giúp mang đến trải nghiệm toàn diện và chân thực với màn hình cảm ứng độ phân giải cao 8.4 inches, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng tự động ngắt động cơ thông minh khi dừng xe và hệ thống tự động hỗ trợ thắng khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, camera chiếu hậu và toàn cảnh.

Maserati Levante 2016 4

Ra đời từ 1914 với hơn 100 năm phát triển, Maserati nay là một trong những thương hiệu xe thể thao cao cấp nhất trên thế giới, với biểu tượng đinh ba huyền thoại của Thần Biển tại Fontana del Nettuno, Bologna. Tại Việt Nam Maserati đã mang vào những dòng sản phẩm sedan hạng sang như Maserati Ghibli, Quattroporte, dòng xe coupé mui cứng GranTurismo, mui xếp GranCabrio và nay là dòng xe SUV Levante để dần lấp đầy các dòng sản phẩm của mình.

Maserati Levante chính thức được bán tại thị trường Việt Nam từ 09.09.2016. Giá xe sẽ tuỳ thuộc vào mỗi loại phiên bản và các tuỳ chọn cao cấp trên xe, bắt đầu từ 4.990.000.000 VNĐ đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và VAT.