Bảng xếp hạng các hãng xe hơi sản xuất những mẫu xe tốt nhất trên thế giới

Admin
(Autovina) - Mới đây trang Consumer Reports đã đưa ra bảng xếp hạng các hãng xe dựa trên những mẫu xe mà hãng đó sản xuất, và đứng đầu danh sách là hãng xe Audi

Mới đây trang đánh giá sản phẩm uy tín là Consumer Reports đã đưa ra câu trả lời đâu là hãng xe sản xuất được những mẫu xe tốt nhất hiện nay. Để tìm được lời giải này, Consumer Reports đã tổng hợp từ nhiều yếu tố khác nhau và kết quả hãng xe đứng đầu là Audi.

bảng xếp hạng các hãng xe ô tô sản xuất những mẫu xe tốt nhất

Theo trang Consumer Reports để xác định đâu là hãng xe luôn cung cấp cho người dùng những mẫu xe tốt nhất, họ đã lập bảng điểm tổng thế, điểm thử nghiệm trên đường, và kết quả dự đoán độ tin cậy cho mỗi một mẫu xe của từng hãng xe trong cuộc thử nghiệm. Sau đó, Consumer Reports lấy điểm trung bình ở mỗi đánh giá trên để xếp hạng các hãng xe.

Và đứng đầu theo danh sách này là hãng xe Audi, và ngay sau là hãng xe Nhật, Subaru. Do bảng xếp hạng và đánh giá dựa trên các mẫu xe được những hãng xe chính thức bày bán trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Vì vậy cũng dễ hiểu khi một số mẫu xe của Audi trong diện thu hồi và ngừng bán từ năm ngoái do vướng scandal khí thải không làm ảnh hưởng đến hãng xe này trong cuộc đánh giá của Consumer Reports.

Tất nhiên việc đánh giá và xếp hạng của Consumer Reports chỉ dừng lại ở yếu tố tham khảo mà thôi.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 hãng xe sản xuất những mẫu xe tốt nhất trên thế giới:

Tên hãng Điểm tổng Điểm thử nghiệm trên đường Dự đoán độ tin cậy của sản phẩm % các mẫu xe được yêu cầu thử nghiệm
Audi 80 83 Trên trung bình 100%
Subaru 78 80 Trên trung bình 100%
Lexus 76 74  Tốt nhất 88%
Porsche 76 84  Trung bình 60%
BMW  76  85  Trung bình 50%
Mazda  74  74  Trên trung bình 100%
Buick  74  76  Trên trung bình 80%
Toyota  72  69  Tốt nhất 62%
Kia  72  75  Trên trung bình 67%
Honda  71  73  Trung bình 88%