Lilium Jet - Ô tô điện bay ra mắt sẽ bán giá từ 1,3 triệu USD

Admin
(Autovina) - Lilium Aviation một công ty của Đức vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm với phiên bản mẫu xe điện bay Lilium Jet. Lilium Aviation cũng dự định tạo ra một phiên bản sử dụng trong môi trường đô thị có 5 chỗ ngồi để có thể cho thuê phương tiện kiểu như Uber.

Lilium Aviation một công ty của Đức vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm với phiên bản mẫu xe điện bay Lilium Jet. Lilium Aviation cũng dự định tạo ra một phiên bản sử dụng trong môi trường đô thị có 5 chỗ ngồi để có thể cho thuê phương tiện kiểu như Uber.



Lilium Jet có 2 chỗ ngồi, sử dụng 36 động cơ điện gắn trên cánh thông qua 12 cánh tà có thể di chuyển được. Các cánh tà sẽ hướng xuống trong quá trình cất cánh và chao nghiêng để đưa nó về vị trí ngang nhằm tạo ra lực đẩy về phía trước. Khi các cánh tà đã nằm đúng ở phương ngang thì Lilium Jet sẽ vận hành tương tự các máy bay thông thường.


Các thiết lập này cho phép Lilium Jet có thể cất và hạnh cánh giống như máy bay trực thăng nhưng bay nhanh như máy bay phản lực. Hiện tại, phiên bản mẫu của Lilium Jet có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 300 km/h và quãng đường bay là 300 km.

Lilium Jet có thể đi nhanh hơn khoảng 5 lần so với ô tô thông thường mặc dù "lượng điện năng tiêu thụ tính trên km” là gần tương đương so với xe điện.

 

Lilium Aviation đã tính toán tới chuyện khi hết pin thì sẽ như thế nào và họ đã tạo ra các tế bào điện năng vẫn có thể cung cấp đủ lượng điện cần thiết để tiếp tục bay và hạ cánh an toàn trong những trường hợp bộ pin gặp sự cố.

Lilium Aviation có đưa ra kế hoạch về việc sản xuất phương tiên bay với quy mô chính thức trong năm nay, dự kiến tung ra thị trường vào năm 2020. 500 phương tiện sẽ là con số tối đa ra lò, giá thành lại lên đến 1,3 - 1,6 triệu USD.

 

Lilium Aviation cũng dự định tạo ra một phiên bản có 5 chỗ ngồi để có thể sử dụng trong môi trường đô thị. Họ cũng nghiên cứu phương án cho thuê phương tiện kiểu như Uber và bạn dễ dàng đặt được một chuyến bay thông qua điện thoại thông minh.