Xuất hiện siêu xe khiến Lamborghini "run sợ"

Igorhje
(Autovina) - Sau khi được hãng xe đến từ Ba Lan - Fenix Automotive giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái thì giờ đây, siêu xe Arrinera đã được chính thức đưa vào sản xuất.


Chưa đầy một năm sau lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng thì giờ đây siêu xe Arrinera đã sắp tới tay khách hàng. Mức giá mà hãng Fenix Automotive đưa ra là 160 nghìn USD, không quá mắc đối với một chiếc siêu xe thực thụ như Arrinera.

Siêu xe Arrinera sử dụng khung gầm bằng thép ống và chất liệu sợi carbon nhẹ, thân xe được làm từ sợi Kevlar (vật liệu dùng làm áo chống đạn), xe còn được trang lồng chống lật để bảo vệ người lái trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hãng Fenix Automotive cũng trang bị bộ la-zăng hợp kim cỡ 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau.

Với thiết động cơ đặt giữa thì siêu xe Arrinera được trang bị động cơ siêu nạp V8 6.2 lít công suất 650 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm kết hợp cùng với hộp số Graziano. Đây vốn là động cơ được Chevrolet trang bị cho mẫu xe Corvette ZR1 nhưng chỉ có công suất 638 mã lực. Trước khi gắn cho Arrinera thì hãng Fenix Automotive đã nâng công suất của động cơ này lên thêm 12 mã lực.

Nhờ sử dụng nhiều vật liệu trọng lượng nhẹ nên xe chỉ nặng có 1.315 kg, cùng với sức mạnh động cơ "khủng" thì Arrinera có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

Có thể nói, với kiểu dáng "hao hao" Lamborghini mà mức giá lại khá tốt như thế này, Fenix Arrinera thật dễ khiến cho những người yêu thích siêu xe phải quan tâm.

Một số hình ảnh khác của xe:








 

Khoa Nguyễn

 
 
khoa.nguyen