XIV-2 - Concept mới từ Ssangyong

Svetlanauhn
(Autovina) - Nhà sản xuất Hàn Quốc đang ấp ủ một kế hoạch mới, sau thành công bất ngờ của mẫu crossover ý tưởng XIV-1 hồi năm ngoái.

Lần này, nhiều người sẽ cho rằng chiếc XIV-2 (viết tắt của eXciting User Interface Vehicle) thực ra về bản chất cũng chỉ là một phiên bản convertible của XIV-1. Tuy nhiên nói như vậy cũng chưa hẳn đã đúng, bởi cách mà Ssangyong "mui trần hóa" XIV-1 thật thú vị.

Thay vì thiết kế mui mềm theo kiểu truyền thống, XIV-2 được giữ nguyên bộ khung mui của crossover XIV-1, và chỉ có phần nóc xe là mở ra - rút vào được. Như vậy, người dùng yêu thích các loại xe mui trần vẫn có thể hài lòng mà không sợ chiếc xe bị mất đi nét khỏe khoắn của dòng crossover.

Bên cạnh kích thước dài 4m, rộng 1,8m và cao 1,5m, mẫu XIV-2 còn được trang bị động cơ 1.6L, sử dụng xăng hoặc dầu diesel.

Cả XIV-1 lẫn XIV-2 đều không chỉ đơn thuần được tạo ra để trình bày ý tưởng, mà chúng chính là những nét sơ khai đầu tiên của dự án chế tạo xe crossover cỡ nhỏ, giúp Ssangyong mở rộng thị trường ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

Mẫu xe concept Ssangyong XIV-2 sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva (Thụy Sĩ) vào tháng 3 tới.

Phương Linh

kynam