Xem Hyundai i20 "biến hình" thành xe đua

Svetlikj
(Autovina) - Từ một chiếc xe cỡ nhỏ, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, i20 đã được Hyundai "biến hóa" thành một chiếc xe đua Rally nhằm trở lại đường đua khắc nghiệt nhất thế giới.

Lần đầu tiên Hyundai góp mặt tại giải đua tầm cỡ World Rally Championship (WRC) là cách đây 10 năm với phiên bản đua của mẫu Accent. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng có lẽ như nhóm nghiên cứu và đội đua của Hyundai vẫn chưa thể tìm ra cho mình 1 lối đi đúng đắn và điều đó kéo theo thất bại của những năm tiếp theo.

WRC được xem như là một trong những giải đua nhiều thử thách nhất trong làng đua xe thế giới. Chiếc xe sử dụng trong giải đua phải chinh phục được mọi loại địa hình và điều khiện thời tiết khó khăn.

Để chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại WRC 2013, chắc chắn Hyundai sẽ mang tới cho i20 một sức mạnh hoàn hảo nhất. Dự kiến, i20 phiên bản xe đua sẽ rộng và thấp hơn so với phiên bản thương mại. Có khả năng, cung cấp sức mạnh cho i20 phiên bản đua sẽ là khối động cơ tăng áp 1,6 lít, 4 xy lanh của người anh em Veloster Hyundai.

Thêm vào đó, hãng xe phải đương đầu với những bài kiểm tra công nghệ khác nhau đa dạng nhất khi tham gia WRC. Hyundai cho biết họ có thể sẽ chứng minh sự tuyệt vời, tính bền bỉ của động cơ và chúng sẽ giúp ích trong việc phát triển các mẫu xe tương lai.



Hoàng Phát




cuongvc