Xe Trung Quốc "tổng tấn công" Geneva 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Tân binh mới nhất của làng ô tô thế giới, Qoros, hứa hẹn sẽ có màn ra mắt hoành tráng tại triển lãm Geneva 2013.

Xuyên suốt lịch sử ngành ô tô, triển lãm Geneva luôn là một sự kiện quan trọng vào hàng bậc nhất, có thể đem lại sức lan tỏa thông tin mạnh mẽ cho bất cứ thương hiệu nào đủ khả năng tham gia trưng bày. Qoros biết rõ điều này, nên thương hiệu đến từ Trung Quốc đã quyết định sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới vào tháng 3 tới đây.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là mẫu sedan mang cái tên rất đơn giản không màu mè: "Qoros 3 Sedan". Chiếc xe này sở hữu ngôn ngữ thiết kế gọn gàng và khá đặc trưng, không cho thấy sự lai tạp "bắt chước" các dòng xe nổi tiếng (điều mà hầu như mọi hãng xe Trung Quốc đều vấp phải). Thậm chí nét tinh tế còn được thể hiện qua những chi tiết như chữ "Qoros" khắc vào cụm đèn pha, hay hệ thống điều khiển trung tâm với màn hình 8 inch cỡ lớn.

Qoros 3 Sedan có kích thước 4,6m dài và 1,8m rộng, gần như tương đương với Ford Focus, nên có thể được xếp vào phân khúc xe hạng C. Xe sẽ được trang bị 2 lựa chọn động cơ ngay từ thời điểm ra mắt: 1.6L 4 xy lanh (126 mã lực) và 1.6L 4 xy lanh + tăng áp (156 mã lực). Về sau này, Qoros sẽ cung cấp thêm lựa chọn 1.3L 3 xy lanh thẳng hàng và 1.6L 4 xy lanh thẳng hàng. Hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động 6 cấp ly hợp kép tùy chọn.

Bên cạnh mẫu Qoros 3 Sedan kể trên đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt, hãng xe Trung Quốc sẽ còn giới thiệu 2 mẫu concept: Qoros 3 Estate (dạng station wagon) và Qoros 3 Cross Hybrid (dạng crossover SUV). Chúng đều đã gần như hoàn thiện và bản sản xuất cuối cùng sẽ không mấy thay đổi so với thiết kế hiện nay.

Qoros là thương hiệu liên doanh giữa hãng Chery Automobile (Trung Quốc) và tập đoàn toàn cầu Israel Corporation.

>> Xem ảnh chi tiết 3 mẫu xe mới từ Qoros <<

Phương Linh

kynam