Xe rẻ nhất thế giới rục rịch lên giá

Admin
Nó đã được chào hàng dưới tên gọi xe rẻ nhất thế giới với giá 2000 USD mỗi chiếc, tuy nhiên phiên bản mới Tata Nano sẽ có giá gần với chiếc Ferrari hoặc Porsche.
Hãng D.C. Design có trụ sở tại Mumbai cho biết, họ đang sửa sang lại chiếc ô tô đuôi cong năm chỗ ngồi, loại bỏ lớp nhựa phủ trên ghế, các bánh xe nhỏ và bảng điều khiển quay số duy nhất.

Hình dáng cơ bản của chiếc xe sẽ được giữ lại, nhưng những thứ khác sẽ đi theo mô hình đặt hàng 200.000 đôla. Nguyên mẫu đầu tiên dự kiến sẽ được ra mắt trong hai tháng tới.

“Tiêu chuẩn của chúng tôi là sản phẩm công nghệ cao”, ông Dilip Chhabaria, người đứng đầu D.C. Design, tập đoàn chuyên sửa chữa lại ô tô nói với AFP.

“Chúng tôi muốn giữ cho chi phí thấp nhưng với công nghệ và khối lượng công việc lớn, chúng tôi sẽ niêm yết chiếc xe này với mức giá 10 triệu Rupee (220.000 USD)”, ông Chhabaria nói thêm.

“Chúng tôi sẽ giữ lại khung gầm và sàn ô tô, còn tất cả các bộ phận khác sẽ được thay đổi. Chiếc xe sẽ được trang bị với công nghệ hiện đại”, ông nói.

Hai xilanh tiêu chuẩn 624cc, động cơ mã lực 33 sẽ được thay thế bằng động cơ 1.600cc và sẽ được sử dụng bánh 20 inch.

“Chúng tôi sẽ sửa sang lại hệ thống phanh để giảm tải cho động cơ”. Ý tưởng của họ là để cho thế giới cảm nhận được công nghệ của ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ.

 Với mức giá như trên, D.C Design dự định sẽ chỉ thiết kế 2-5 mẫu xe mỗi năm để phục vụ cho cư dân giàu có ở Ấn Độ và những người Ấn Độ ở nước ngoài có khả năng chi trả mức giá cao gấp 100 lần chiếc xe thông thường.

Triển lãm ô tô New Delhi hiện đang được tiến hành trong tuần này. Tại đây, nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới sẽ tiết lộ những sản phẩm của họ nhằm hấp dẫn những khách hàng ở thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới này.

Chiếc Nano có kích thước nhỏ và chi phí thấp là sản phẩm trưng bày của tập đoàn Tata Ấn Độ. Đơn vị này đã mua Jaguar và Land Rover từ đại gia ô tô Ford của Mỹ với giá 2,3 tỷ USD cách đây hai năm.
autovina