Xe hybrid giá rẻ bất ngờ xuất hiện

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngay trước thềm triển lãm ô tô New York, đã có thêm một bất ngờ thú vị: Fisker Atlantic chính thức lộ diện!

Những ai hay "dõi theo bước chân" của nhà sản xuất "mới nổi" Fisker ở xứ Hoa Kỳ, hẳn đã biết hãng này từng ấp ủ một dự án mang tên "Nina". Đó là dự án sản xuất một mẫu xe điện có mức giá "dễ chịu" hơn sản phẩm Karma hiện tại, nhằm đưa các loại xe hybrid chạy điện đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trước những khó khăn thời gian qua, những tưởng Karma sẽ phải "đầu hàng" và "dự án Nina" sẽ chỉ mãi nằm trên giấy tờ. Thế nhưng đột nhiên Fisker đã tung ra 2 tấm hình về một mẫu xe có thiết kế khá quyến rũ, kèm theo cái tên "Atlantic" đầy bí hiểm. Cộng với những thông tin gần đây, hoàn toàn có thể khẳng định Atlantic chính là "dự án Nina", nay đã gần hoàn thiện.

Với diện mạo khá giống Karma, nhưng kích thước tổng thể nhỏ hơn chút, Atlantic là một mẫu sedan hạng trung hybrid, vừa chạy bằng năng lượng điện, vừa được trang bị động cơ tăng áp chạy xăng 2.0L 4 xy lanh để mở rộng phạm vi hoạt động. Động cơ xăng này là loại N20 do BMW thiết kế, và hiện đang được ứng dụng trên các dòng xe đời mới nhất của họ như 3-Series 2012.



Một điểm đáng chú ý về thiết kế của Atlantic, đó là thoạt nhìn xe có vẻ như chỉ có 2 cửa. Nhưng thật ra xe có 4 cửa, và tay nắm ở 2 cửa sau được "giấu đi", tạo ấn tượng như một chiếc coupé "thể thao" vậy.

Nếu đúng như dự kiến, Fisker Atlantic sẽ chính thức ra mắt thế giới ở triển lãm ô tô New York sắp tới, và sẽ được bán đại trà vào giữa năm 2013 với giá dưới mức 100.000 USD của mẫu Karma.

Nam DT

kynam