Xe Hàn tại triển lãm ôtô Busan 2010

Admin
Diễn ra từ ngày 29/4 đến 9/5, triển lãm ôtô Busan không thu hút được nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu, nhưng vẫn là ngày hội lớn cho các nhà sản xuất nội địa như Hyundai, KIA, GM Daewoo.

Hyundai Elantra hoàn toàn mới

Xe Hàn tại triển lãm ôtô Busan 2010

Elantra hoàn toàn mới thế hệ thứ 5 là mẫu xe compact bán chạy nhất của Hyundai trên toàn cầu với doanh số hơn 6 triệu chiếc kể từ khi xuất hiện trên thị trường năm 1990.

Được thiết kế lại hoàn toàn, Elantra sở hữu diện mạo hầm hố hơn theo ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc động” với phong cách coupe 4 cửa, đèn pha HID và đèn đuôi LED.

Mặc dù hình ảnh nội thất không được tiết lộ nhưng phía Hyundai khẳng định rằng cabin của Elantra sẽ được trang bị những tính năng chưa từng có trên các mẫu compact khác. Có thể kể đến ghế sau với chức năng sưởi ấm, đèn bao quanh và màn hình màu hiển thị thông tin TFT LCD.

Elantra được trang bị động cơ xăng Gamma GDI 1.6 lít, 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp với công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu hơn 10% so với các đối thủ cạnh tranh.

Hyunda Elantra sẽ bắt đầu được bán vào nửa cuối của năm 2010 tại Hàn Quốc trước khi tới các thị trường khác. Sự xuất hiện của Elantra hoàn toàn mới chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc như Mazda3, Honda Civic và Ford Focus phải dè chừng.

GM Daewoo Alpheon

Xe Hàn tại triển lãm ôtô Busan 2010

Sự xuất hiện của Alpheon đánh dấu sự thâm nhập của thương hiệu Daewoo vào phân khúc sedan cỡ trung sang trọng tại Hàn Quốc, đồng thời minh chứng rằng GM không có ý định thay thế thương hiệu này tại xứ sở Kim Chi.

“Tôi tự tin Alpheon sẽ đáp ứng những nhu cầu của hầu hết khách hàng có ý định lựa chọn sedan tầm trung sang trọng tại Hàn Quốc,” ông Mike Arcamone, chủ tịch kiêm CEO của GM Daewoo nói.

Đối với thị trường Hàn Quốc, Alpheon sẽ được trang bị động cơ 3.0 lít V6, công suất 255 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

“Alpheon sẽ trở thành thương hiệu sang trọng trong danh mục sản phẩm của GM Daewoo,” ông Mike Arcamone nói thêm.

Kia K5

Xe Hàn tại triển lãm ôtô Busan 2010

Nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 2 Hàn Quốc Kia đã tiết lộ mẫu sedan hạng trung K5 lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Busan.

K5, mẫu xe tiêu tốn 360 triệu USD và 48 tháng để phát triển, sẽ có mặt trên thị trường với hai động cơ xăng 2.0 lít công suất 165 mã lực và 2.4 lít công suất 201 mã lực.

Kia K5 sẽ chính thức xuất hiện tại các đại lý từ tháng 5 với giá dao động trong khoảng 19.240 USD đến 26.596 USD tùy từng phiên bản.

Samsung SM3

Xe Hàn tại triển lãm ôtô Busan 2010

Kể từ khi được giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái, SM3 compact sedan đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Chỉ trong hai ngày trước khi ra mắt, Renault Samsung đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu SM3.

Trong 3 tháng sau đó, phía công ty đã nhận hơn 40.000 đơn đặt hàng, và doanh số năm 2009 của SM3 đã vượt mức 30.000 chiếc, chiếm khoảng 16% doanh số của Renault Samsung.

Tiếp nối thành công, Renault Samsung đã trình làng phiên bản SM3 mới tại triển lãm Busan. Mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ 2.0 lít, đi kèm với một loạt trang bị công nghệ kỹ thuật hiện đại hoá giúp cho chiếc xe nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Autovina

Tổng hợp từ Zing

vanquy