Xe điện BYD E6 gặp nạn rồi bốc cháy

Igorhje
(Autovina) - Một chiếc xe điện của hãng BYD là E6 EV đã bốc cháy sau khi bị siêu xe Nissan GT-R tông với tốc độ cao.


Đây là tai nạn đầu tiên liên quan đến mẫu xe điện BYD E6 EV. Cụ thể hơn, chiếc xe điện này đã bị tông mạnh từ đằng sau bởi siêu xe Nissan GT-R với tốc độ 180 km/h. Lúc đo, trên chiếc xe điện đang chở 1 người đàn ông và 2 người phụ nữ khác.

Có lẽ do cú tông quá mạnh nên làm 3 hành khách trên xe bất tỉnh. Sau đó, chiếc BYD E6 EV đã bốc cháy khiến cho 3 người trên xe đều thiệt mạng. Nếu như chiếc xe không bị cháy thì họ vẫn có thể được đưa đi cấp cứu và thêm phần nào cơ may sống sót. Còn người điều khiển siêu xe GT-R thì chỉ bọ xây xác nhẹ và hoàn toàn say mèm

Chiếc e6 có kích thước 4.554 mm chiều dài, 1.822 mm chiều rộng và 1.630 mm chiều cao. Xe có sức chứa đủ cho 5 người ngồi. Hãng BYD trang bị động cơ cho e6 là một mô-tơ điện công suất 101 mã lực và momen xoắn cực đại 332 lb-ft, truyền động trục trước.

BYD cho biết, bộ pin FE của e6 giúp xe có tầm chạy khoảng 330 km và có thể sạc bằng bất cứ nguồn điện gia đình nào. Chiếc crossover có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 14 giây và đạt đến tốc độ tối đa 140 km/h.

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen