Xe 16 chỗ bị trộm dòm ngó nhiều nhất

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại Nhật Bản, thật bất ngờ khi những chiếc xe du lịch sang trọng không phải là mục tiêu cao nhất của đạo chích mà chính là mẫu xe Minibus Toyota Hiace.

Thông tin này được đưa ra bởi Tổ chức chuyên phòng chống trộm cắp xe hơi ở Nhật Bản. Theo tổ chức này, Toyota Hiace là loại xe bị mất trộm nhiều nhất trong năm 2011, tiếp đến là dòng xe sedan sang trọng Celsior và xe thể thao đa chức năng Land Cruiser.

Theo đó, có tổng cộng 2.773 xe Hiace, 1.419 xe Celsior và 1.071 xe Land Cruiser bị mất cắp ở Nhật Bản trong năm ngoái. Nhưng đó chỉ là thống kê của 3 loại xe hay bị mất trộm nhiều nhất, tổng cộng có 24.927 vụ mất xe được thông cáo ở Nhật Bản trong năm 2011, tăng 4,8%, tương đương 1.152 vụ, so với năm 2010.

Toyota Hiace cũng khá phổ biến tại Việt Nam

Sau khi được đánh cắp, số xe này hầu hết được buôn lậu sang các nước ở khu vực Trung Đông và Châu Phi. Trong khi mẫu xe hạng sang Celsior thì được làm giả tinh vi giấy tờ hợp pháp để có thể lưu hành tại thị trường trong nước.

Tỉnh Aichi, nơi đặt trụ sở của Toyota, là nơi có số xe bị đánh cắp nhiều nhất với 5.026 vụ. Saitama đứng thứ hai với 1.766 vụ.

Tại Nhật Bản, việc mất trộm xe ô tô diễn ra thường xuyên trên toàn thể đất nước. Đỉnh điểm là năm 2003 với 64.000 vụ. Tại Việt Nam, việc mất trộm xe du lịch diễn ra rất hạn chế, chưa nói đến những mẫu xe ít thu hút như chiếc minibus Toyota Hiace.

Hoàng Phát


kynam