VW “bắt tay” với hãng xe Trung Quốc BYD

Admin
Hãng xe lớn nhất châu ÂU Volkswagen vừa ký một thỏa thuận sơ bộ với hãng xe Trung Quốc BYD về việc hợp tác trong lĩnh vực xe hybrid và xe điện sử dụng pin lithium ion.

Trong chuyến đi thăm trụ sở VW ở Wolfsburg, Đức, phái đoàn hãng xe Trung Quốc BYD (Build Your Dreams) do chủ tịch Wang Chuanfu dẫn đầu đã “rinh” được một thành công đáng ghi nhận. Đó là việc ký kết thỏa thuận hợp tác với “ông lớn” châu âu VW.

VW cho biết mục tiêu của thỏa thuận này nhằm thăm dò lựa chọn hợp tác trong lĩnh vực xe hybrid và xe điện sử dụng pin lithium ion.

BYD F3DM, mẫu hybrid đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt

ông Ulrich Hackenberg, thành viên Ban phát triển Công nghệ của VW cho biết: “VW vẫn sẽ mở rộng thành công của công nghệ BlueMotion. Đương nhiên, xe hybrid và xe điện sẽ ngày càng tăng vai trò quan trọng. Tại thị trường Trung Quốc, với hãng hợp tác tiềm năng như BYD có thể giúp tôi nhanh chóng mở rộng hoạt động của mình”.

Lịch trình chuyến thăm trụ sở VW của phái đoàn BYD đầu tiên ở trung tâm công nghệ Elektrotraktion và cuối cùng ở đường thử Wolfsbiurg. Hai bên đã cùng nhau thỏa thuận về vấn đề kỹ thuật. Phía BYD có cơ hội lái thử nhiều loại xe khác nhau như Golf twinDrive hay phiên bản đầu tiên của một loại xe điện.

BYD F0 có thiết kế khá giống với Toyota Aygo

Hãng BYD ban đầu chỉ là 1 công ty pin sạc, bắt đầu “nhảy chân” vào lĩnh vực sản xuất xe hơi vào năm 2003 khi mua lại một công ty ôtô phá sản. Năm 2008, hãng xe Trung Quốc này đã gây ngạc nhiên lớn khi là hãng xe đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt xe hybrid F3DM.

Hãng xe này cũng nổi tiếng  có thiết kế sản phẩm khá giống với xe Toyota như Toyota Aygo (F0) và Lexus RX (S6). Vì thế bên Toyota thường mai mỉa BYD là “Copy Your Dreams”.

autovina