Volkswagen ra mắt Phaeton cải tiến

Admin
Volkswagen sẽ giới thiệu phiên bản cải tiến của mẫu saloon sang trọng, Phaeton tại triển lãm ôtô Bắc Kinh sắp tới.

Volkswagen ra mắt Phaeton cải tiến

Vẫn kế thừa đặc trưng của gia đình Volkswagen, Phaeton sẽ xuất hiện cùng diện mạo hoàn toàn mới, đặc biệt là phần đầu xe với lưới tản nhiệt cách tân và hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Tuy nhiên, sự thay đổi quan trọng nhất được kỳ vọng nằm ở phần động cơ. Nhiều khả năng Phaeton sẽ sử dụng những động cơ trang bị trên mẫu SUV Audi Q7, 3.0 lít TFSI, công suất 272 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, phun nhiên liệu trực tiếp để đạt hiệu quả nhiên liệu tốt nhất.

Phaeton là canh bạc của Ferdinand Piech, chủ tịch tập đoàn Volkswagen, nhằm mục tiêu cạnh tranh với Mercedes và BMW trong phân khúc xe sang trọng. Mẫu xe này được giới thiệu vào năm 2002 với ba loại động cơ xăng 3.2 lít V6, 4.2 lít V8 và 6.0 lít V12; cùng hai động cơ diesel 3.0 lít V6 TDI và 5.0 lít V10 TDI.

Mặc dù vậy, Phaeton chưa bao giờ thực sự thuyết phục được những khách hàng sang trọng. Doanh số của Phaeton đã không đáp ứng được sự kỳ vọng ban đầu. Do đó, màn ra mắt của phiên bản cải tiến tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra từ ngày 23/4 đến 2/5 tới đây sẽ là dịp chứng tỏ sức hút của mẫu xe hạng sang này.