“Vén màn” sedan hạng sang Hyundai Equus

Admin
Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc vừa chính thức giới thiệu sedan hạng sang Equus 2010, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các model Mercedes-Benz S-Class, Audi A8 và BMW 7-series.
Sau Genesis, sedan cỡ lớn Equus thế hệ mới sẽ là một “con bài chiến lược” giúp Hyundai tiến sâu vào làng xe hạng sang bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng như BMW, Mercedes-Benz, Lexus, Audi.
 
Trình làng thế hệ đầu tiên năm 1999, mẫu xe Equus (tiếng La tinh nghĩa là chiến mã) đã bán được hơn 120.000 chiếc trên toàn thế giới. Phiên bản hoàn toàn mới của Equus hứa hẹn còn trội hơn cả Genesis và sẽ nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên thị trường.
 
Equus 2010 trang bị 2 động cơ: 3,8L V6 Lambda công suất 285 mã lực, mô men xoắn 358 Nm (động cơ đoạt giải thưởng động cơ xuất sắc nhất năm 2009 do Ward Auto bình chọn) và động cơ 4,6L V8 Tau công suất 360 mã lực, mô men xoắn 439 Nm. Những thông số này không hề xi nhê gì so với các sedan hạng sang của Đức.
 
Yếu tố giúp Hyundai Equus mới cạnh tranh với các đối thủ cùng dòng nằm ở tính xa hoa của nội thất và nhiều đặc điểm công nghệ tối tân. Bên trong dáng vẻ thể thao là một nội thất sang trọng với các loại gỗ quý để chế tạo táp lô, chất liệu da tự nhiên bọc ghế, khả năng chế tác điêu luyện.
 
Trên xe trang bị hệ thống sưởi ở các vị trí như tay lái, đệm ghế và lưng ghế; hệ thống làm mát ghế; hộp làm lạnh đồ uống; hệ thống mát xa ở hàng ghế sau và hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa…
 

 

Sedan hạng sang của Hyundai cũng quy tụ hùng hậu nhiều công nghệ mới hiện đại giúp tăng cường độ an toàn cũng như nâng cao tính năng vận hành. Có thể kể tên hệ thống cân bằng điện tử tích hợp với cảnh báo chuyển làn, hệ thống tráng tai nạn, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống camera trang bị trước và sau xe giúp người lái tránh các điểm mù khi lái, phanh khẩn cấp điện với tính năng tự nhả phanh khi xe gài số để di chuyển…
 
Equus cũng được trang bị hệ thống treo 5 điểm với tay điều khiển bằng hợp kim nhôm, hệ thống giảm xóc theo chiều cao, hệ thống trợ lái thủy lực điều khiển điện giúp tiết kiệm nhiên liệu.
 
Hiện model Equus đã có mặt tại các showroom Hàn Quốc. Có 5 phiên bản, mức giá thấp nhất là 63,7 triệu won (khoảng 43.500 USD) cho phiên bản VS380 và cao nhất là 105 triệu won (khoảng 72.500 USD) cho phiên bản Prestige cao cấp nhất. Một phiên bản Equus trục cơ sở kéo dài trang bị động cơ 5L cũng sẽ trình làng vào cuối năm nay.

Equus 2010 mới chỉ bày bán tại thị trường Hàn Quốc. Hyundai dự kiến sẽ xuất xưởng sedan hạng sang này sang thị trường Trung Quốc và một số quốc gia ở Trung Đông. Còn kế hoạch sang châu âu và Mỹ vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Chùm ảnh Equus 2010 Hyundai tung ra trước khi chính thức giới thiệu:

autovina