Veloster Turbo có bản "siêu khủng" 400 mã lực

Svetlanauhn
(Autovina) - Hyundai đang có kế hoạch giới thiệu đến công chúng mê xe "độ" một phiên bản Veloster Turbo đặc biệt tại SEMA 2012 ở Las Vegas.

Mẫu Veloster Turbo mới ra mắt tại Mỹ đang bán được khá tốt nhờ được cải tiến đáng kể về mặt hiệu năng. Tuy nhiên phiên bản "độ" mang tên Velocity còn được hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hơn thế.

Veloster Turbo Velocity là kết quả của sự hợp tác giữa 2 bộ phận Thiết kế và Kỹ thuật, thuộc Trung tâm Kỹ thuật của Hyundai tại Irvine, California. Họ đã nhờ đến hãng "độ" Cosworth lừng danh của Anh Quốc để nâng cấp khối động cơ nguyên bản 1.6L có tăng áp từ 201 mã lực / mô-men xoắn 264Nm lên thành 400 mã lực / mô-men xoắn 475Nm. Với sức mạnh mới, coi như Veloster Turbo Velocity "lột xác" hoàn toàn.

Bên cạnh động cơ, nhiều thành phần khác của chiếc xe cũng được cải thiện. Có thể kể đến hệ thống treo mới với lò xo Bilstein, cụm phanh Brembo và bộ la-zăng 19 inch cùng lốp Kumho Ecsta SPT 275/35R19. Ngoại thất xe có sự đổi mới với bộ bodykit thể thao hầm hố còn nội thất có thêm da bọc Katzkin chất lượng cao.

Chris Chapman, trưởng bộ phận Thiết kế của Trung tâm Hyundai Irvine chia sẻ: "Chiếc Velocity là tất cả những gì chúng tôi muốn mẫu Veloster bình thường đạt được. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã đẩy nó vượt xa hơn các giới hạn của xe sản xuất đại trà rất nhiều."

Veloster Turbo Velocity là 1 trong 3 mẫu xe "độ" mà Hyundai sẽ đem đến triển lãm SEMA 2012, bên cạnh 2 chiếc Genesis Coupe được "độ" bởi ARK Performance và Cosworth.

Phương Linh

kynam