Triển lãm Tokyo vẫn diễn ra dù vắng Big 3

Admin
Đại diện ban tổ chức Tokyo Motor Show 2009 vừa khẳng định sẽ vẫn tổ chức sự kiện lớn này như dự kiến dù không có sự tham dự của một số hãng xe lớn như bộ ba Detroit của Mỹ.
>>Tokyo Motor Show năm nay có thể bị hủy do khủng hoảng tài chính toàn cầu

Thông báo này được đưa ra sau khi báo chí đề cập tới khả năng triển lãm xe hàng đầu thế giới bị huỷ dưới tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

 

Phát ngôn viên của Hiệp hội ôtô Nhật Bản (JAMA) Nobuyuki Takahashi thừa nhận có việc tranh cãi giữa các thành viên của ban tổ chức về khả năng huỷ sự kiện này. Tuy nhiên, cuối cùng, Tokyo Motor Show, một trong 4 triển lãm lớn nhất thế giới sẽ vẫn diễn ra theo dự kiến bất chấp sự vắng mặt của khá nhiều hãng xe tên tuổi trên thế giới.

 

Một trong 4 triển lãm xe lớn nhất thế giới, Tokyo Motor Show vẫn sẽ diễn ra như dự kiến vào tháng 10 tới.

 

Các hãng xe Nhật và Đức sẽ góp mặt đầy đủ tại khu triển lãm Makuhari Messe ở Chiba, Nhật Bản trong tháng 10 tới. Tuy nhiên, hầu hết các hãng xe Mỹ sẽ vắng mặt. Mới đây, cả 3 ông lớn Mỹ là General Motors, Ford và Chrysler đều tuyên bố không tham gia Tokyo Motor Show để tiết kiệm chi phí.

 

Khó khăn tài chính cùng tình hình thị trường suy giảm khiến tất cả các hãng xe phải thắt lưng buộc bụng cắt giảm chi phí, đặc biệt là chi phí quảng cáo. Chính vì vậy, hầu hết các triển lãm xe từ lớn tới nhỏ đều bị ảnh hưởng. Triển lãm lớn nhất trong năm của Mỹ, Detroit Motor Show cũng chứng kiến sự vắng mặt của hàng loạt các tên tuổi như Ferrari, Land Rover, Mitsubishi, Nissan, Porsche, Rolls-Royce, và Suzuki

 

Là một trong những triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới, Tokyo Motor show diễn ra 2 năm một lần. Theo dự kiến, triển lãm lần thứ 41 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 8/11/2009, với hai ngày họp báo được tổ chức trước đó vào hai ngày 21 và 22/1.

autovina