Toyota Việt Nam ra mắt xe Hiace mới

Svetlikj
(Autovina) - Rộng và dài hơn, Toyota Hiace mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với giá bán hơn 1 tỷ đồng giúp các doanh nghiệp vận tải có thêm lựa chọn.

Điểm khác biệt đầu tiên của Toyota Hiace so với thế hệ cũ là kích thước lớn hơn. Với chiều dài 5.380m, chiều rộng 1.880 và chiều cao 2.285mm, Toyota Hiace mới tăng 540mm (chiều dài) và 180mm (chiều cao) so với phiên bản trước đây. Điều này sẽ giúp cho không gian bên trong được mở rộng, tạo sự thoải mái hơn cho hành khách.

Ngoài kích thước, Toyota Hiace còn được nâng cấp về độ an toàn. xe được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió cho 2 bánh trước và phanh tang trống cho 2 bánh sau. Đặc biệt phanh ABS cũng được ứng dụng để tăng cường tính năng an toàn, gương chiếu hậu ngoài thiết kế lớn hơn, mang lại tầm nhìn tốt hơn cho người lái.

Ngòai ra, xe Hiace mới được trang bị 2 túi khí phía trước, Bàn đạp phanh và cột lái tự đổ sẽ tự động gập xuống khi có va chạm, giúp bảo vệ phần chân và ngực, giảm thiểu chấn thương cho người lái.



Bên trong nội thất, vô lăng 4 chấu đẹp hơn, đồng thời có thể điều chỉnh gật gù. Bảng đồng hồ lớn với màn hình đa thông tin. Hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 dàn lạnh với công tắt bật/mở điều hòa phía sau. Đặc biệt, xe Hiace mới được trang bị hệ thống sưởi hàng ghế sau (Hiace máy xăng) khi trời giá rét. Xe được trang bị bộ ghế nỉ, các hàng ghế sau có thể chỉnh ngả lưng từng ghế độc lập.

Xe Hiace mới được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với 2 phiên bản máy dầu và máy xăng, phiên bản Hiace Diesel 2.5L có giá bán 1,145 tỷ đồng, còn Hiace Gas 2.7L có giá 1,066 tỷ đồng, cả hai phiên bản đều đi cùng hộp số sàn 5 cấp, với 2 màu bạc và trắng cùng chế độ bảo hành 3 năm hay 100.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Tại Việt Nam, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996, xe Hiace đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe thương mại tại Việt Nam với cái tên thân thuộc xe "cá mập". Khởi đầu với 109 xe trong năm đầu tiên, cho đến nay, Hiace đã đạt được doanh số bán cộng dồn lên tới hơn 18.200 xe, chiếm trung bình 41% trong thị phần xe chở khách cỡ nhỏ. 

Hoàng Phát

 
 
cuongvc