Toyota Tundra 2014 chính thức trình làng

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu bán tải thế hệ mới của Toyota đã xuất hiện tại triển lãm ô tô Chicago chỉ với mỗi diện mạo được thay đổi.

Đây là lần thay đổi đầu tiên đối với chiếc Tundra kể từ thế hệ gần nhất năm 2007. Mặc dù được trông đợi nhiều trước khi ra mắt, nhưng có vẻ như Toyota đã khiến giới hâm mộ thất vọng vì Tundra 2014 chỉ có ngoại hình mới, còn hệ thống khung sườn và động cơ vẫn giữ nguyên.

Tundra 2014 sở hữu "bộ mặt" hiện đại hơn, thông qua lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, thiết kế đèn pha đầy góc cạnh cùng các đường nét cứng cáp ở khắp chiếc xe. Bên trong nội thất là ghế ngồi và bảng điều khiển trung tâm kiểu mới, với một số cải tiến nhỏ như camera nhìn sau, hệ thống cảnh báo điểm mù và kết nối Bluetooth.

Các tùy chọn động cơ của Tundra 2014 đều được lấy từ thế hệ trước. Lựa chọn cơ bản nhất là động cơ V6 4.0L, công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 376 Nm. Nếu khách hàng cần thêm sức mạnh có thể cân nhắc giữa 2 loại động cơ V8: loại 4.6L 310 mã lực / 443 Nm hoặc loại 5.7L 381 mã lực / 543 Nm. Động cơ V6 đi cùng hộp số tự động 5 cấp, trong khi 2 loại V8 sử dụng hộp số 6 cấp.

Thế hệ trước của Tundra vốn đã không cạnh tranh nổi các dòng xe của Mỹ. Nay, hy vọng thay đổi cục diện càng trở nên xa vời hơn khi Toyota không dám tạo ra sự đột phá đáng kể nào.

Phương Linh

kynam