Toyota Prius sẽ tăng giá bán?

Svetlikj
 Nguyên nhân chính là do trận động đất - sóng thần tại Nhật khiến cho các nhà máy tại Nhật đóng cửa, xe trở nên khan hiếm và do giá nhiên liệu ngày càng tăng cao.
Theo các chuyên gia phân tích, trong thời gian sắp tới, người Mỹ dự kiến sẽ phải chi thêm tiền nếu muốn mua ôtô, cụ thể là Toyota Prius. Do sự kiện nội chiến tại Libya và động đất gây ra sóng thần ở Nhật Bản, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới, đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất ôtô, khi giá nhiên liệu tăng cao và khan hiếm xe hơi vì đóng cửa nhà máy.
 
Một chủ đại lý xe Toyota tại Texas cho biết, doanh số xe Prius của cửa hàng đã tăng gấp đôi trong 6 tuần vừa qua do giá nhiên liệu đẩy lên cao. Hiện nay không có nhà máy nào tại Mỹ chịu trách nhiệm sản xuất mẫu xe hybrid 5 cửa của Nhật Bản. Cho nên nếu các nhà máy Toyota Nhật Bản tiếp tục đóng cửa, việc khan hiếm Prius tại Mỹ là chuyện sớm muộn.
 
 
Chi nhánh Toyota Bắc Mỹ trước đó đã đảm bảo với khách hàng về nguồn xe đầy đủ tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên,  đại diện Toyota Bắc Mỹ cho biết “khách hàng có lẽ sẽ phải ghé thăm khá nhiều đại lý mà không tìm được màu và phụ kiện chính xác như họ muốn”.
 
Tháng 2/2011, doanh số bán hàng của Prius đã tăng 27% so với tháng trước và gần 75% so với cùng kỳ năm ngoái khi Toyota trở thành tiêu điểm của các vụ thu hồi vì lỗi chân ga. Và theo thống kê của Edmunds, trong vài tuần qua, giá bán của Toyota Prius đã tăng khoảng 3%. Tuy nhiên các đại lý Mỹ cũng không hi vọng sẽ chứng kiến sự đột biến trong doanh số bán hàng của Toyota Prius như đợt khủng hoảng nhiên liệu năm 2008.
 
Hồng Ân
cuongvc