Toyota hé lộ Ft-86 Conept tại Tokyo Motor Show 2009

Admin
Sau hơn một năm đầy những phỏng đoán và nghi ngờ, cuối cùng thì chiếc FT86 concept, đứa con chung của Toyota và Subaru, đã được hé lộ.

Chiếc FT86 phiên bản concept sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại 2009 Tokyo Motor Show vào cuối tháng này. Những hình ảnh mới nhất cho thấy đây là một chiếc coupe 2+2 với các đường nét thân xe giống với chiếc Lexus IS-F.

2.jpg

 

Điều gây nhiều tò mò nhất chính là động cơ của FT086. Toyota đã quyết định sử dụng động cơ bốn xi-lanh nằm ngang của Subaru, được lấy cảm hứng thiết kế từ động cơ turbo 4 xi-lanh. Như vậy thiết kế động cơ xe được chuyển thành dẫn động bánh sau, thay cho thiết kế dẫn động bốn bánh quen thuộc của Subaru. Động cơ sẽ được lắp với hộp số sàn 6 cấp.

4.jpg

Toyota cho biết sở dĩ họ chọn động cơ boxer (xi-lanh nằm ngang) 2.0L nhằm giảm trọng lượng và giá thành xe, trong khi vẫn đảm bảo trọng tâm xe thấp và cân bằng. Một số nguồn tin còn cho biết chiếc FT-86 có khả năng lái và tăng tốc cực rất tuyệt vời.

Chiếc FT-86 dự kiến sẽ được bán tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm 2011. Lúc đó, chắc chắn công suất động cơ và phong cách thiết kế sẽ được thay đổi khá nhiều. FT-86 sẽ có giá dự kiến khoảng 25,000$.

Kể từ những mẫu xe như Celica, MR2 và Supra, Toyota luôn thiếu một mẫu coupe thể thao đích thực dành cho những người mê xe. Chiếc FT-86 có thể sẽ chấm dứt điều này.

3.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg

8.jpg

9.jpg

10.jpg

 

Tuấn Nguyễn – Autovina.vn

 

 

 

autovina