Toyota dạy giao thông cho trẻ em Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Ngày 30/03/2013, Toyota Việt Nam đã tổ chức thành công ngày hội lớn dành cho các em học sinh tiểu học mang tên “Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức An toàn giao thông cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2012-2013”

Ngày hội giao lưu được tổ chức với hình thức mở cửa tự do diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Tp. Hồ Chí Minh. Là nhà tổ chức chính của chương trình, Toyota mang đến những kiến thức bổ ích về an toàn giao thông cho trẻ em thông qua các sân chơi với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học” để nâng cao hiểu biết và kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông.

Là một trong những hoạt động thiết thực về giáo dục an toàn giao thông (ATGT) nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) được triển khai kể từ năm học 2005-2006, đây là năm thứ 6 Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia được tổ chức.

Đến với Hội giao lưu năm nay có sự tham gia của 100 thí sinh  đến từ 10 tỉnh, thành phố trên cả nước được lựa chọn từ “Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học năm học 2012-2013” và từ các tỉnh, thành phố triển khai tốt công tác giáo dục và xã hội hóa về ATGT, bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Cà Mau, Tây Ninh, Hậu Giang, Lâm Đồng và Bình Dương. Bên cạnh các thí sinh chính thức của chương trình, Hội giao lưu năm nay cũng đã đón nhận sự tham gia nhiệt tình của hơn 1.000 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các bậc phụ huynh và thầy cô giáo.

10 đội thi năm nay đã trải qua các nội dung thi : tìm hiểu kiến thức về ATGT, vẽ tranh về chủ đề ATGT, năng khiếu, sáng tác và trình bày thơ, ca, hò, vè và những bài dân ca đặt lời  mới có nội dung về ATGT.



Thông qua các phần thi đầy ý nghĩa mang tính giáo dục cao và hấp dẫn này, các em học sinh đã nâng cao được khả năng xử lý nhanh nhạy với các tình huống thực tế khi tham gia giao thông, đồng thời rèn luyện cho các em tinh thần tập thể, những kỹ năng cần thiết và ý thức chấp hành, tuân thủ luật lệ giao thông.

Đặc biệt, trong ngày Hội giao lưu năm nay, 80 bức tranh xuất sắc nhất của Cuộc thi Vẽ tranh An toàn giao thông Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 2 cũng đã được vinh danh tại Lễ trao giải. Không dừng lại ở cuộc thi trong nước, 09 bức tranh xuất sắc nhất của cuộc thi ở cấp Quốc gia (bao gồm: 03 bức tranh của các thí sinh ở độ tuổi dưới 10; 03 bức tranh của các thí sinh ở độ tuổi 10-12 và 03 bức tranh của các thí sinh ở độ tuổi 13 -15) đã được Ban tổ chức lựa chọn và gửi tham dự Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7 tại Nhật Bản. Những thí sinh đoạt giải tại Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota, ngoài giải thưởng của Ban Tổ chức, thí sinh và một người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải và một chuyến tham quan Nhật Bản vào tháng 8 năm 2013 sắp tới.



Phát biểu tại Hội giao lưu, Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn nhỏ trên mọi miền đất nước đối với chương trình này. Điều này đã giúp chúng tôi đánh giá được phần nào hiệu quả của chương trình và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình Toyota cùng em học ATGT trong thời gian tới. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục tạo ra nhiều hiệu ứng hơn nữa cho không chỉ các bạn học sinh mà còn cho cả cộng đồng để xây lên một tương lai an toàn cho Việt Nam”.

Minh Hương



cuongvc