Nội thất xe ôtô màu tối có thực sự nóng hơn như đồn đoán?

Admin
Sự chênh lệch về nhiệt độ giữa nội thất xe ôtô màu sáng và màu tối vào mùa hè nóng nực có thể không đáng kể như bạn tưởng.
Người ta thường cho rằng nếu sống ở khu vực có khí hậu nóng ẩm thì bạn nên chọn mua xe ôtô nội thất màu sáng. Nguyên nhân là do nội thất màu sáng hơn sẽ giúp phản xạ tia cực tím và giúp bạn cảm thấy mát hơn. Vậy, sự khác biệt thực tế giữa nội thất xe ôtô màu tối và màu sáng khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao như thế nào? Hãy cùng tạp chí đánh giá xe Consumer Reports của Mỹ tìm hiểu điều đó.
 
Nội thất ô tô màu tối quả thực có nóng hơn một chút khi phơi nắng nhưng không chênh lệch quá nhiều so với nội thất màu sáng
 
Để giải đáp thắc mắc trên, các kỹ sư thử nghiệm của tạp chí Consumer Reports đã chọn 2 chiếc ôtô khác nhau. Một chiếc được sơn ngoại thất và trang bị nội thất đều sáng màu. Chiếc còn lại sở hữu cả nội thất lẫn ngoại thất đều tối màu. Hai chiếc ôtô này sau đó đã được đỗ ngoài trời nắng để đo nhiệt độ bên trong xe.
 
"Ban đầu, nhiệt độ bên trong cả hai chiếc ôtô là 78 độ F (khoảng 25,5 độ C). Sau 1 giờ phơi nắng, nhiệt độ bên trong hai chiếc ôtô đều tăng lên hơn 100 độ F (37,7 độ C). Chiếc ôtô màu tối đúng là có nóng hơn một chút, những chỉ chênh lệch vài độ F. Chỉ mới 1 tiếng đồng hồ mà đã thế thì xe còn nóng như thế nào sau khi phơi nắng trong thời gian dài", ông Mike Monticello, giám đốc mảng lái thử xe của tạp chí Consumer Reports, cho biết.
 
Nội thất ôtô màu tối nóng hơn một chút khi phơi nắng nhưng không chênh lệch quá nhiều so với nội thất màu sáng.