Tokyo Motor Show 2011 sẽ chuyển địa điểm tổ chức

Admin
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) vừa công bố sẽ chuyển địa điểm và thời gian tổ chức sang một địa điểm nhỏ hơn cũng như đẩy thời gian từ tháng 10 lên tháng 12.

 

Những người mẫu cười rạng rỡ tại Tokyo Motor Show 2009

Nguyên nhân có thể sau sự không thành công của triển lãm năm 2009 với sự vắng mặt của quá nhiều tên tuổi lớn trong làng sản xuất ô tô thế giới như: GM, Ford, BMW, Mercedes-Benz... đã biến triển lãm ô tô Tokyo dần trở thành ''sân chơi nội bộ'' của các hãng xe Nhật.
 
Tokyo Motor Show 2011 sẽ bắt đầu  từ ngày 02 tháng 12, thay vì tháng 10 như trước. Phần thăm quan dành cho báo chí sẽ được mở từ 30/11.
 
Sự sụt giảm về chất lượng của triển lãm này được thấy rõ theo từng năm. Năm 2007, số lượng xe du lịch mang đến trưng bày tại triển lãm là 35 mẫu, nhưng đến năm 2009, con số này tụt xuống còn 11 mẫu.
 
Từ năm 1989, triển lãm Tokyo Motor Show đều được tổ chức tại Khu liên hiệp hội nghị quốc tế Makuhari Messe, Chiba. Khu triển lãm mới có tên là Tokyo Big Sight có diện tích nhỏ hơn khoảng 3 lần và thường diễn ra các triển lãm về nông sản, thủy sản và các ngành công nghiệp nhẹ.
 
Đình Quý
Theo WCF
 

 

vanquy