Thi tháo lắp lốp xe tại TPHCM

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiều ngày 26/8/2012, buổi hội thảo lần thứ 3 của Bệnh Viện Ô Tô (BVOT Group) về chủ đề lốp xe đã diễn ra thành công, thu hút được sự tham gia của đông đảo khách hàng nhờ nội dung bổ ích.


"Lốp và các kiến thức cần biết" là tên buổi hội thảo nằm trong chuỗi chương trình "Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt", được BVOT Group triển khai từ tháng 4/2012. Sau 2 buổi hội thảo đầu tiên nói khái quát về việc chăm sóc và bảo dưỡng xe, bắt đầu từ hội thảo thứ 3 các đề tài sẽ mang tính chuyên sâu hơn, cụ thể lần này chỉ đề cập đến các vấn đề xung quanh lốp xe.

Vẫn là Thạc sĩ Nguyễn Đình Hùng thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM trình bày kỹ lưỡng những nội dung như đọc các ký hiệu trên lốp xe, bơm hơi đúng chuẩn, xử lý khi trượt nước, cách lựa chọn lốp xe tốt hay các quy trình bảo dưỡng lốp (đảo lốp, cân chỉnh...). Bên cạnh đó là các thước phim video trực quan, sinh động giúp người tham gia hội thảo nắm bắt vấn đề tốt hơn. Các câu hỏi liên tục được đưa ra và đều nhận được những lời giải đáp thỏa đáng, hợp lý. Nhờ vậy nên không khí trong phòng hội thảo rất sôi nổi.

Phần thực hành tháo lắp bánh tại chỗ với các dụng cụ theo xe được các chuyên gia hướng dẫn tỉ mỉ, nên sau đó phần thi tháo lắp bánh giữa 2 đội được chọn ngẫu nhiên từ danh sách khách tham gia đã diễn ra hào hứng. Trên 2 chiếc xe Mondeo và Fiesta do đối tác của chương trình là Ford Việt Nam cung cấp, 2 đội thi đã thể hiện tốt khả năng nắm bắt lý thuyết để thao tác dùng kích nâng xe và tháo lắp bánh nhanh chóng, với thời gian chênh nhau không đáng kể. Cả 2 đội đều nhận được những phần quà giá trị từ các nhà tài trợ.

Kết thúc chương trình là phần chăm sóc xe (hâm nước làm mát, nước rửa kính, kiểm tra đầu cọc, vệ sinh, châm nước bình ắc quy, hướng dẫn bơm hơi đúng chuẩn và kiểm tra lốp cho xe) miễn phí, do đội ngũ kỹ thuật viên Goodyear, Pinaco và Liqui Moly thực hiện. Ngoài ra, buổi hội thảo còn tạo nên điểm nhấn khi trích toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé để ủng hộ cho Nhóm Hiệp sĩ săn bắt cướp Sài Gòn của anh Nguyễn Văn Minh Tiến và Nhóm chống "đinh tặc" tại xa lộ Hà Nội.

Khi được hỏi về cảm nghĩ sau khi dự hội thảo, đa số khách tham gia đều tỏ ra hài lòng vì nội dung chương trình thiết thực, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng về lốp xe mà bất cứ ai sở hữu ô tô cũng nên biết. Cuốn Cẩm nang lốp do BVOT Group biên soạn (bên cạnh DVD Cẩm nang ô tô được tặng cho mỗi khách hàng) cũng nhận được sự khen ngợi ở cách trình bày rõ ràng, dễ hiểu.

Sau khi kết thúc tại TP.HCM, chương trình hội thảo về đề tài lốp xe sẽ được tiếp tục tổ chức tại Đà Nẵng (tháng 9), Cần Thơ (tháng 10) và sau đó là Hà Nội.


















Nam DT

kynam