Thêm thông tin về Accord Crosstour 2010 từ Honda

Admin
Mẫu xe Accord Crosstour 2010 dự kiến ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào cuối thu và thời gian chỉ còn gần 1 tháng. Để hâm nóng cho sự kiện này, Honda tiếp tục hé lộ thêm một số thông tin về chiếc xe này, bao gồm cả hình ảnh đầu tiên về toàn cảnh bên trong xe.

Chiếc Accord Crosstour được cho là sẽ cạnh tranh với Venza của Toyota tại các showroom trong tháng tới sau khi nó được bày bán.

Mặc dù có hình dáng khá giống với chếc Acura ZDX, Crosstour sẽ không sử dụng công nghệ của ZDX. Crosstour sẽ được sản xuất dựa trên thiết kế khung gầm Accord cải tiến của Honda tại nhà máy East Liberty ở Ohio (ZDX sẽ được sản xuất tại Allistion,Ontario). Chiếc Accord Crosstour sẽ là sự kết hợp của hai mẫu xe CR-V và Pilot.

Accord Crosstour 2010 được cung cấp sức mạnh bởi động cơ i-VTEC V6 3.5L của Honda. Hiện tại vẫn chưa có thông số công suất của Crosstour, tuy nhiên, động cơ tương tự dùng cho mẫu sedan Accord có thể tạo ra công suất 268 mã lực. Crosstour sử dụng hệ dẫn động bánh trước, và có thêm tùy chọn cho hệ dẫn động bốn bánh.

Mặc dù thiết kế giống với một chiếc coupe (gồm 2 cửa chính và 1 cửa sau kiểu Hatback) có thể ảnh hưởng phần nào đến giới hạn khoang chứa đồ, Honda luôn chú ý tối ưu hóa tính năng khoang chứa cho Crosstour. “Honda có danh tiếng và kinh nghiệm lâu năm trong việc tối ưu hóa không gian bên trong và các tính năng của xe” ông Erik Berkman, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch và chiến lược cho Honda cho biết. Cũng theo lời Erik Berkman, Accord Crosstour sử dụng thiết kế nội thất linh hoạt như Honda Fit, tạo ra không gian và tính năng thường chỉ có ở các mẫu xe lớn hơn.

Ngoài ra, chiếc Crosstour cũng được lắp một bộ tiện ích có độ dầy khoảng 8-inch (20cm) nằm ẩn trên sàn xe.

Hiện tại, giá của chiếc Accord Crosstour vẫn chưa được tiết lộ.


Click to view full size

Click to view full size

Click to view full size

Click to view full size

Click to view full size

Tuấn Nguyễn – autovina.com

autovina