Tăng tốc nhanh hơn với siêu phẩm Lamborghini

Svetlauz
Người hâm mộ Lamborghini lại có cơ sở để chờ đợi và hy vọng vào một siêu xe mới với "trái tim" khỏe, tăng tốc nhanh, trọng lượng nhẹ.
 
Hãng Lamborghini tiết lộ, sẽ ra mắt phiên bản mui trần hiệu suất cao từ mô hình siêu xe LP570-4 Superleggera của mình với tên gọi LP570-4 Spyder Performante.
 
Trước đó, người hâm mộ đã hy vọng siêu xe của Lamborghini sẽ được ra mắt tại Paris Motor Show hôm 30/9 vừa qua. Nhưng, tất cả đều phải thất vọng bởi hãng chỉ đem đến phiên bản Sesto Elemento concept.
 
Tuy nhiên, hãng siêu xe của Ý mới đây đã hứa hẹn sẽ cho ra mắt phiên bản LP570-4 Spyder Performante tại triển lãm Geneva sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau.
 
 
Chiếc Lamborghini LP570-4 Performante "lộ diện"
 
Theo Lamborghini, họ đang hết sức nỗ lực để giảm trọng lượng chiếc xe, đồng thời tăng hiệu suất giúp nó hội tụ đầy đủ điều kiện khí thải và quy định tiêu thụ nhiên liệu đang ngày càng khắt khe ở Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu.
 
Trọng lượng của  LP570-4 Spyder Performante có thể chỉ ở mức 1237 kg.
 
“Trái tim” của siêu xe vẫn được giữ nguyên với động cơ V10.  Bên cạnh đó, phiên bản mới sẽ có công suất lớn hơn 10 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn Gallardo, kết hợp với hộp số bán tự động 6 cấp giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ mà chỉ mất 3,4 giây.
 
Đặc biệt, để nâng tốc độ của xe, Lamborghini đã thực hiện một loạt các thay đổi cho bodykit trên LP570-4 như bộ ốp cản trước, bộ ốp cản sau, và hai bên sườn xe cùng một số thay đổi phía dưới. Tuy nhiên, hãng vẫn chọn carbon làm chất liệu chính trong việc giảm cân cho LP570-4 Spyder Performante.
 
Theo thông tin chính thức, chiếc LP570-4 Spyder Performante có thể được trình làng tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra ở Detroit, hoặc sẽ ra mắt sớm hơn tại triển lãm Geneva năm sau.
 
 
Bùi Yến
 
(Theo Leftlanenews)
buiyen